Kiểm soát nghiêm ngặt công dân nhập cảnh qua cửa khẩu Cầu Treo

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang bùng phát tại Lào nên các công dân nhập cảnh qua cửa khẩu Cầu Treo (Hà Tĩnh) được kiểm tra kỹ lưỡng và nghiêm ngặt.
Chốt kiểm soát dịch Covid-19 của Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Cầu Treo.
Chốt kiểm soát dịch Covid-19 của Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Cầu Treo.

Thượng úy Võ Anh Tuấn, Trạm trưởng Trạm Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Hà Tĩnh) cho biết: “Trước tình hình các ca bệnh Covid-19 ở Lào gia tăng, công tác quản lý người và phương tiện nhập cảnh vào địa bàn tiếp tục được tăng cường. Đơn vị đã phối hợp với lực lượng kiểm dịch y tế tổ chức phun tiêu độc, khử trùng khu vực cửa khẩu và tất cả các phương tiện nhập cảnh."

Từ đầu tháng 4 lại nay, trung bình mỗi ngày có khoảng 400 lượt người và trên 270 lượt phương tiện xuất, nhập cảnh qua cửa khẩu. Trong đó, đối tượng nhập cảnh vào địa bàn phần lớn là lao động từ Thái Lan, Lào trở về. Đặc biệt, các phương tiện xuất nhập cảnh qua cửa khẩu đều bắt buộc thực hiện quy trình đổi lái.

Lực lượng chức năng kiểm tra phương tiện qua lại tại cửa khẩu quốc tế Cầu Treo.
Lực lượng chức năng kiểm tra phương tiện qua lại tại cửa khẩu quốc tế Cầu Treo. 

Cùng với quản lý người và phương tiện nhập cảnh vào địa bàn, Trạm Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo tiếp tục duy trì lực lượng tại các chốt 2 bên cánh gà cửa khẩu để ngăn chặn người dân vượt biên trái phép. Liên tục trao đổi thông tin với Đồn Công an Cửa khẩu quốc tế Nậm Pao (Lào) để nắm bắt tình hình, dự báo số lượng người về nhằm chủ động các phương án tiếp nhận, quản lý.

Mặt khác những công dân nhập cảnh về Việt Nam qua của khẩu được khai thác sâu hơn các thông tin về lịch trình di chuyển.

Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh duy trì 25 tổ, chốt với trên 300 cán bộ, chiến sỹ cùng chó nghiệp vụ trên dọc tuyến biên giới. Các đồn, trạm biên phòng cũng đang tăng cường tuần tra, kiểm soát các đường mòn, lối mở trái phép, những nơi xung yếu dọc tuyến biên giới.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại Lào đã đặt Hà Tĩnh trước nguy cơ cao dịch xâm nhập vào địa bàn khi hàng ngày có đông người và phương tiện từ Lào nhập cảnh về Việt Nam qua Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo.

Đọc thêm