Kiểm tra gần 100 cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú trên địa bàn tỉnh Ninh Bình phòng Covid - 19

(PLVN) - Trong bối cảnh dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid -19 đang diễn biến ngày càng phức tạp, ngành Du lịch Ninh Bình đã tăng cường công tác kiểm tra tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, để chủ động trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, tránh lây lan bệnh từ khách du lịch về địa bàn tỉnh Ninh Bình, ngành Du lịch đã thành lập các đoàn thanh tra, kiểm tra tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú lớn, tập trung trên địa bàn các huyện Hoa Lư, Gia Viễn, Nho Quan...

Các đoàn đã tiến hành kiểm tra gần 100 cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch, yêu cầu các cơ sở tạm dừng nhận khách trong và ngoài nước từ vùng có dịch, giáp dịch hoặc đi qua vùng dịch đến Ninh Bình. Đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng theo dõi, giám sát, quản lý chặt chẽ lịch trình, tình hình sức khỏe của khách đến lưu trú, sẵn sàng các biện pháp cách ly, theo dõi, điều trị. 

Ngành Du lịch tỉnh Ninh Bình tích cực, chủ động kiểm tra các cơ sở dịch vụ lưu trú.
Ngành Du lịch tỉnh Ninh Bình tích cực, chủ động kiểm tra các cơ sở dịch vụ lưu trú. 

Trong quá trình kiểm tra, các đoàn cũng khuyến cáo các cơ sở lưu trú du lịch, Ban Quản lý các khu, điểm du lịch, điểm tham quan trên địa bàn tỉnh cần thường xuyên vệ sinh môi trường, thực hiện đeo khẩu trang, đảm bảo an toàn cho du khách và nhân viên, không để xảy ra các hành vi phân biệt quốc tịch khách du lịch.

Đọc thêm