Kiến nghị hỗ trợ ưu tiên tiêm vaccine cho các lực lượng hoạt động khu vực cảng

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Sáng 6/5, tại TP Hồ Chí Minh, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn tổ chức rút kinh nghiệm công tác phối hợp phòng chống dịch Covid-19.

Tại hội nghị, các đại biểu đã đánh giá kết quả công tác phòng chống dịch trong Tổng công ty từ thời điểm công bố dịch đến nay. Ngay sau khi dịch Covid-19 khởi phát, Đảng ủy, Ban Tổng giám đốc Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn đã chủ động xây dựng các kịch bản phòng chống dịch hiệu quả.

Kịp thời áp dụng các giải pháp đổi mới trong sản xuất kinh doanh đi đôi với việc ban hành nhiều chính sách hỗ trợ, chia sẻ khó khăn cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu, các hãng tàu. Đồng thời tổ chức thực hiện nghiêm các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh trong cán bộ, công nhân viên và khách hàng. 

Tổng Công ty đẩy mạnh ứng dụng khách hàng đăng ký thủ tục dịch vụ và thanh toán trực tuyến trên hệ thống cảng điện tử ePort và Lệnh giao hàng điện tử (eDO), đã hạn chế các nguy cơ lây nhiễm Covid-19, thiết thực nâng cao chất lượng dịch vụ và hiệu quả kinh tế. Thường xuyên phối hợp với các các cơ sở y tế của địa phương để nắm bắt thông tin về tình hình dịch bệnh.

Thượng tá Võ Hoài Nam phát biểu.
Thượng tá Võ Hoài Nam phát biểu.

Thượng tá Võ Hoài Nam, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn đánh giá cao sự hỗ trợ của các cơ quan chức năng của TP Hồ Chí Minh trong suốt thời gian qua. Phó Tổng giám đốc kiến nghị với Sở Y tế và các cơ quan chức năng của TP có chính sách hỗ trợ ưu tiên tiêm vaccine cho các lực lượng hoạt động trong khu vực cảng; hỗ trợ hướng dẫn quy trình phòng chống dịch bệnh, cách truy vết các trường hợp nghi lây nhiễm và tổ chức test nhanh Covid-19 cho các đối tượng trong cảng; đề nghị Cảng vụ Hàng hải TP thông tin kịp thời, phối hợp để xử lý tình huống lây nhiễm trên các phương tiện vận tải thủy.

Các đại biểu kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại cảng Tân Cảng Cát Lái sau buổi rút kinh nghiệm.

Các đại biểu kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại cảng Tân Cảng Cát Lái sau buổi rút kinh nghiệm.

Đọc thêm