Kỷ luật 3 cán bộ để người bán hàng rong vào khu cách ly bệnh viện

(PLVN) - Liên quan đến vụ người bán hàng rong vào khu cách ly Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu cho người nhiễm Covid-19, ngày 30/5, Thượng tá Nguyễn Phúc Vũ - Phó trưởng Công an TP. Bạc Liêu cho biết, Công an TP. Bạc Liêu đã triển khai Quyết định kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với 3 cán bộ liên quan đến vụ việc trên.

Kỷ luật 3 cán bộ để người bán hàng rong vào khu cách ly bệnh viện

Theo đó, Công an TP. Bạc Liêu kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với hai thành viên Tổ bảo vệ.  Cụ thể, đại úy Huỳnh Phú Đô - Cán bộ Công an phường 5, thành viên Tổ bảo vệ và thiếu úy Lê Quốc Dương - Cán bộ Công an phường 3, thành viên Tổ bảo vệ. Do đó, đã chủ quan, thiếu cảnh giác, nên trong ca trực không phát hiện, ngăn chặn kịp thời để người bán hàng rong vào khu cách ly điều trị bệnh nhân dương tính với Covid-19.

Đồng thời, Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu cũng đã ra Quyết định kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với thượng úy Ngô Thanh Hải - Phó Trưởng Công an phường 3, TP. Bạc Liêu, Tổ trưởng Tổ bảo vệ đã thiếu trách nhiệm để xảy ra việc người bán hàng rong vào khu cách ly điều trị bệnh nhân dương tính với Covid-19.

Trước đó, Công an TP. Bạc Liêu quyết định tạm đình chỉ công tác đối với thiếu úy Lê Quốc Dương và đại úy Huỳnh Phúc Đô. Ngoài ra, đơn vị cho cách ly tại nhà 15 ngày theo quy định đối với 03 cán bộ trên.

Phía sau khu cách ly điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu có một khoảng trống, bất cứ ai cũng có thể vào được (ảnh chụp ngày 23/5).
 Phía sau khu cách ly điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu có một khoảng trống, bất cứ ai cũng có thể vào được (ảnh chụp ngày 23/5).

Như Báo Pháp luật Việt Nam đã thông tin, vào lúc 17 giờ 30 phút ngày 16/5, khi ông V. đi ngang qua khu cách ly tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu thì ông Hoàng Hoa Th. (SN 1987, quê Hải Dương) là bệnh nhân dương tính với Covid-19 đứng bên trong khu điều trị kêu ông V. bán 1 ly trà đường.

Ông V. đã tiến đến gần khu cách ly bán ly trà đường cho ông Th. và được ông Th. nhờ đi mua 1 gói thuốc lá. Ông V. đi mua gói thuốc đưa cho ông Th. rồi nhận tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng từ ông Th. và trả lại tiền thừa. 

Ông Th. tiếp tục nhờ ông V. mua thêm 4 gói thuốc nữa. Lúc này ông V không đi mua mà về nhà kêu con gái là Trần Ngoc Y. (SN 2011, học sinh Trường tiểu học Kim Đồng) đạp xe đi mua. Xong Y. quay về đưa thuốc cho ông .V và ông này tiếp tục vào Bệnh viện đưa thuốc cho ông Th., rồi nhận 100.000 đồng từ ông Th. và về nhà. 

Trong 2 ngày sau đó, ông V. vẫn vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu bán hàng rong và nhậu với ông Trần Bích H. ở cùng xóm vào đêm 19/5. Ngoài ra, sáng 20/5, ông V còn chở vợ đến một quán ăn ở phường 2, TP. Bạc Liêu mua 2 phần bò kho mang về, lúc này trong quán có khoảng 10 người đang ngồi ăn…Qua 2 lần xét nghiệm, 4 người này đều có kết quả âm tính với Covid-19.

Đọc thêm