Lai Châu dự kiến có 18 điểm thi tốt nghiệp THPT

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Hiện công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trên địa bàn tỉnh Lai Châu đang được triển khai nghiêm túc, đúng quy chế, đảm bảo an toàn, hiệu quả cao. 
Lai Châu dự kiến có 18 điểm thi tốt nghiệp THPT

Dự kiến, toàn tỉnh Lai Châu sẽ có 3.576 thí sinh bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Căn cứ vào số liệu thí sinh đăng ký dự thi và điều kiện thực tế về cơ sở vật chất của các trường, Sở GD&ĐT tỉnh Lai Châu dự kiến thành lập 18 điểm thi chính thức theo trường hoặc liên trường với 187 phòng thi chính thức (tăng 15 phòng thi) cho phù hợp điều kiện thực tế trên địa bàn từng huyện, thành phố.

Một số điểm mới bổ sung của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 so với Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 bao gồm: Thay đổi thời gian tổ chức thi, diễn ra trong 2 ngày 7 - 8/7/2021 (năm 2020 thi vào các ngày 9-10/8/2020). Thí sinh được chọn dự thi một trong 7 (bảy) ngôn ngữ sau: Tiếng Anh, Tiếng Nga, Tiếng Pháp, Tiếng Trung Quốc, Tiếng Đức, Tiếng Nhật và Tiếng Hàn (thêm môn tiếng Hàn so với năm 2020). Bổ sung nội dung thí sinh đã học xong chương trình THPT nhưng chưa tốt nghiệp THPT ở những năm trước...

Ảnh minh họa, nguồn: internet
Ảnh minh họa, nguồn: internet 

Trước Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trên địa bàn tỉnh, các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố đã thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh và chủ động phối hợp tốt với UBND các huyện, thành phố và các cơ quan, ngành liên quan trong việc tổ chức kỳ thi. Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến Chỉ thị số 11/CT-TTg ngày 16/4/2021 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 08/CT-UBND ngày 04/5/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh về tăng cường chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2021; tuyên truyền, phổ biến quy chế thi, các văn bản hướng dẫn trong kỳ thi, những điểm mới và điểm cần lưu ý trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tới toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và phụ huynh học sinh…

Tại Hội nghị triển khai công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2021 vừa được tổ chức tại tỉnh Lai Châu, ông Tống Thanh Hải – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đã yêu cầu các lãnh đạo các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố tiếp tục tập trung triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị Chủ tịch UBND tỉnh về tăng cường chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trên địa bàn tỉnh. 

Sở GD&ĐT chủ động triển khai thực hiện các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh và Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 về tổ chức kỳ thi; tổ chức quán triệt, tập huấn cho giáo viên, cán bộ quản lý tham gia công tác sao in đề thi, coi thi, làm phách, chấm thi... nắm chắc quy chế, quy trình thực hiện trong các khâu của Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 do Bộ GD&ĐT quy định. Chỉ đạo các trường có học sinh dự thi tổ chức ôn thi, củng cố kiến thức cơ bản cho học sinh, học viên bằng các hình thức phù hợp, đảm bảo an toàn trước tình hình dịch bệnh Covid-19; chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất và nhân lực cho các điểm thi. 

Ông Tống Thanh Hải cũng yêu cầu Công an tỉnh Lai Châu, quán triệt, chỉ đạo cán bộ, chiến sỹ tham gia các khâu của kỳ thi nâng cao tinh thần trách nhiệm, vừa phải đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn cho kỳ thi, vừa phải có trách nhiệm theo dõi, giám sát độc lập việc thực hiện từng khâu của kỳ thi theo quy chế thi… 

Các sở, ban, ngành liên quan và Ban Chỉ đạo thi các huyện, thành phố, thực hiện nghiêm túc theo phân công của Trưởng Ban Chỉ đạo; chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, lực lượng chức năng trên địa bàn phối hợp chặt chẽ với các trường đặt điểm thi, chuẩn bị tốt các điều kiện đảm bảo cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế.

Đọc thêm