Lai Châu : Đứng thứ 23 toàn Quốc về số lượt cài đặt Bluezone

(PLVN) - Tính đến 3/9, số lượng cài đặt Bluezone trên địa bàn tỉnh Lai Châu đạt 50.606; đạt tỷ lệ là 22,84% so với smartphone, 10,94% so với dân số, xếp hạng 23 trên toàn quốc.
Số lượng cài đặt Bluezone của các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Lai Châu tính đến ngày 03/9/2020.

Số lượng cài đặt Bluezone của các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Lai Châu tính đến ngày 03/9/2020.

Với sự chỉ đạo quyết liệt của tỉnh, các địa phương, cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Lai Châu tích cực vào cuộc tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên, các tầng lớp Nhân dân cài đặt ứng dụng Bluezone để phòng, chống dịch Covid-19.

Tính đến ngày 3/9, đã có 22,2 triệu lượt tải ứng dụng Bluezone, trên toàn quốc. Về bảng xếp hạng, từ ngày 23/8 chuyển sang xếp hạng các tỉnh, thành theo tỉ lệ người dùng Bluezone/tổng số smartphone (điện thoại thông minh) trên địa bàn tỉnh.

Do đó, xếp hạng có sự thay đổi so với tính theo tỉ lệ trên dân số. Khi chuyển sang xếp hạng theo tỉ lệ trên smartphone, Lai Châu có sự thay đổi về xếp hạng. Là tỉnh miền núi còn nhiều khó khăn nhưng Lai Châu đã triển khai rất tốt việc tuyên truyền cài đặt ứng dụng Bluezone đến người dân. Tính đến 3/9, số lượng cài đặt Bluezone trên địa bàn tỉnh đạt 50606; đạt tỷ lệ là 22,84% so với smartphone, 10,94% so với dân số, xếp hạng 23 trên toàn quốc. Cụ thể, lượng cài đặt Bluezone của các huyện trên địa bàn tỉnh tính đến ngày 3/9 là:

Kết quả trên là nỗ lực không nhỏ của các cấp, các ngành, các địa phương trong toàn tỉnh, là tỉnh miền núi còn nhiều khó khăn nhưng Lai Châu đã triển khai rất tốt việc tuyên truyền cài đặt ứng dụng Bluezone đến người dân. 

Bluezone là ứng dụng cảnh báo nếu bạn đã tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19, giảm thiểu các nguy cơ lây lan trong cộng đồng. Khi có một ca nhiễm bệnh, lịch sử tiếp xúc trong ứng dụng cho biết bạn đã từng tiếp xúc với người này hay chưa nếu cả hai đều dùng Bluezone. Vì vậy, càng nhiều người cài đặt Bluezone thì hiệu quả bảo vệ càng cao./.

Đọc thêm