Lãnh đạo huyện Ea Súp phản hồi về 9 trường hợp dùng bằng cấp không hợp pháp

(PLVN) - Sau khi Sở TT&TT tỉnh Đắk Lắk có văn bản đề nghị cơ quan liên quan chỉ đạo làm rõ vụ việc nhiều cán bộ huyện Ea Súp nghi dùng bằng cấp ba không hợp lệ, mới đây, lãnh đạo Huyện Ea Sup đã có văn bản phản hồi về vấn đề trên.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo đó, ông Nguyễn Văn Đông, Chủ tịch huyện Ea Sup đã văn bản gửi đến UBND tỉnh Đắk Lắk, Sở Nội vụ, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) về việc nhiều cán bộ nghi dùng bằng cấp ba không hợp lệ.

Văn bản cho biết, ngày 8/11, Phòng Nội vụ huyện có báo cáo về việc kiểm tra, đối chiếu bằng chuyên môn nghiệp vụ và bằng THPT đối với cán bộ, công chức các phòng ban, đơn vị theo kết luận của Sở Nội vụ.

Cụ thể, ông Trần Văn Bình (SN 1987, Cán sự phòng Lao động Thương binh và Xã hội) tốt nghiệp cấp ba năm 2005, bà Ban Thùy Dung (SN 1969, Phó Ban Dân tộc HĐND huyện) tốt nghiệp năm 1986, ông Nguyễn Văn Tuyên (SN 1966, Trưởng phòng Kinh tế Hạ tầng) tốt nghiệp năm 1984, Phạm Xuân Huy (SN 1965, Trưởng phòng Văn hóa Thông tin) tốt nghiệp năm 1983 và bà Nguyễn Thị Kim Anh (Cán sự phòng Văn hóa Thông tin) tốt nghiệp năm 2003.

Riêng ông Nguyễn Văn Nguyên (SN 1967, Phó phòng Kinh tế Hạ tầng) trúng tuyển kỳ thi bổ túc THPT khóa thi năm 2003 tại hội đồng thi Ninh Thuận, nghĩa là ông Nguyên tốt nghiệp khi đã 36 tuổi. Đối với ông Nguyễn Xuân Bình (Phó Chánh Thanh tra huyện), bà Nguyễn Thị My (cán sự phòng Giáo dục Đào tạo), Cao Thị Hạ (cán sự phòng Tài chính Kế hoạch) tại thời điểm kiểm tra không cung cấp bản chính tốt nghiệp THPT; đồng thời đã nghỉ hưu hưởng BHXH theo quy định.

Theo công văn của huyện Ea Súp, nguyên nhân Sở Nội vụ kết luận chín trường hợp không có bằng trung học phổ thông và một trường hợp không có bằng chuyên môn vì lý do: Tại thời điểm thanh tra của Sở Nội vụ kiểm tra các trường hợp trên đi công tác, đi học, thất lạc bằng tốt nghiệp trung học phổ thông và nộp không đầy đủ văn bằng, chứng chỉ theo yêu cầu của đoàn kiểm tra.

Sau khi có kết luận của Sở Nội vụ, UBND huyện đã chỉ đạo Phòng Nội vụ yêu cầu các trường hợp trên cung cấp văn bằng chứng chỉ để kiểm tra, đối chiếu và đã có báo cáo của Phòng Nội vụ.

Đọc thêm