Lãnh đạo Quảng Trị kiểm tra công tác phòng, chống bão số 10

(PLO) - Chiều 14/9, lãnh đạo tỉnh Quảng Trị đã tổ chức 3 đoàn về các xã ven biển, vùng sâu, vùng xa ở các huyện, thị trên địa bàn để trực tiếp chỉ đạo, kiểm tra công tác phòng, chống bão số 10.
Đoàn công tác kiểm tra công tác phòng chống bão số 10 tại xã Triệu Lăng (huyện Triệu Phong)
Đoàn công tác kiểm tra công tác phòng chống bão số 10 tại xã Triệu Lăng (huyện Triệu Phong)

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Chính đã tới kiểm tra công tác phòng, chống bão tại 3 xã ven biển, gồm Hải An (huyện Hải Lăng), Triệu Lăng và Triệu An (huyện Triệu Phong) cùng với thị xã Quảng Trị.

Tại xã Hải An (huyện Hải Lăng), các lực lượng chức năng và người dân đã nhanh chóng đưa tàu thuyền lên bờ, neo đậu chắc chắn. Những người dân sống tại ở các hàng quán dọc bờ biển đều được vận động đến nơi cư trú an toàn. Ở trên những mái nhà, bộ đội cũng phụ giúp người dân địa phương chằng chống nhà cửa cẩn trọng…

Tại xã Triệu Lăng (huyện Triệu Phong),  mọi công tác phòng chống bão số 10 về cơ bản đã hoàn tất. Nhiều hộ dân trên địa bàn, đặc biệt là các hộ neo đơn, nhà cửa tạm bợ đã được di dời đến nơi an toàn. Theo lãnh đạo xã Triệu Lăng, toàn xã có 149 hộ với 411 người sẽ được di dời đến 48 địa điểm an toàn.

Lực lượng chức năng phụ giúp người dân chằng chống nhà cửa tránh bão số 10

     Lực lượng chức năng phụ giúp người dân chằng chống nhà cửa tránh bão số 10

Tại xã Triệu An, đoàn công tác đã có mặt tại âu tàu bắc Cửa Việt, tại đây hàng trăm tàu thuyền của ngư dân đã được neo đậu khá chắc chắn.

Còn ở thị xã Quảng Trị, mọi công tác ứng phó với bão được các lực lượng chức năng và người dân triển khai tích cực. Các panô, bảng hiệu được tháo gỡ để tránh gây nguy hiểm cho người đi đường, cây cối được chặt tỉa để hạn chế nạn gảy đổ…

Ông Nguyễn Đức Chính đánh giá cao sự chủ động, tích cực của chính quyền địa phương, bộ đội và nhân dân trong công tác chuẩn bị ứng phó với bão số 10.

Để hạn chế thấp nhất thiệt hại do bão số 10 gây ra, ông Nguyễn Đức Chính đề nghị chính quyền địa phương cần nêu cao tinh thần cảnh giác, sẵn sàng đối phó với những diễn biến phức tạp, khó lường của cơn bão cũng như các tình huống xấu có thể xảy ra. Và yêu cầu các lực lượng tăng cường hỗ trợ, hướng dẫn các chủ tàu thuyền thực hiện neo đậu chắc chắn để tránh trôi dạt, va đập, không để thiệt hại về người và tài sản. Các cấp ban ngành trong tỉnh phải theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão số 10, hoàn lưu của bão để thông tin cho nhân dân biết một cách chủ động nhất.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu, từ chiều hôm nay, các ngành và địa phương đình chỉ các cuộc họp không cần thiết để tập trung triển khai các biện pháp ứng phó với bão.

Đặc biệt, nghiêm cấm tàu thuyền ra khơi và không để người dân ở lại trên tàu. Đối với vùng nuôi trồng thủy hải sản, dứt khoát không để cho bà con ở lại trông giữ tài sản.

Cũng trong chiều nay, toàn bộ 162.526 học sinh các cấp trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã được cho nghỉ để tránh bão số 10.

Gần 1000 ha lúa chưa thu hoạch cũng đang được bà con nông dân khẩn trương gặt đưa về nhà, tránh bớt thiệt hại do mưa bão gây ra.

Đọc thêm