Lãnh đạo Tổng cục Chính trị thăm, tặng quà quân dân huyện đảo Trường Sa

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Tuần qua, Đoàn công tác của Tổng cục Chính trị (TCCT) do Thượng tướng Đỗ Căn, Phó chủ nhiệm TCCT làm trưởng đoàn đã tổ chức Đoàn công tác đi thăm, kiểm tra, tặng quà quân và dân một số đảo trên huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa và nhà giàn DK1.
Lãnh đạo Tổng cục Chính trị thăm, tặng quà quân dân huyện đảo Trường Sa

Đoàn công tác đã đi sâu tìm hiểu về điều kiện sống, công tác, hoàn cảnh, tâm tư nguyện vọng của từng cán bộ, chiến sĩ, các cơ quan hành chính và đoàn thể cũng như các gia đình ngư dân trên các đảo; ghi nhận, đánh giá cao kết quả thực hiện nhiệm vụ trên tất cả các mặt công tác của các đơn vị đóng quân trên quần đảo Trường Sa, nhà giàn DK1. 

Kiểm tra, động viên cán bộ, chiến sĩ trên các đảo, nhà giàn DK1, Thượng tướng Đỗ Căn nhấn mạnh, các đơn vị cần tiếp tục nâng cao chất lượng tổng hợp sức mạnh chiến đấu của các lực lượng, xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân và chiến tranh nhân dân trên biển vững chắc. 

Trong bất cứ tình huống nào cũng không để bị động bất ngờ; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa 15 và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; xây dựng tốt mối đoàn kết quân dân, đoàn kết giữa các lực lượng làm nhiệm vụ trên đảo; tích cực tham gia tìm kiếm cứu hộ cứu nạn trên biển, xây dựng đảo trở thành chỗ dựa vững chắc để ngư dân yên tâm vươn khơi bám biển; mỗi cán bộ, chiến sĩ, người dân trên đảo phải là cột mốc sống vững chắc của Tổ quốc ở Trường Sa thân yêu. 

Thượng tướng Đỗ Căn cũng lưu ý các đơn vị tiếp tục quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho bộ đội, giữ gìn bảo quản tốt vũ khí trang bị kỹ thuật trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt phục vụ tốt cho nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu.

Nhân dịp này, đoàn công tác đã tổ chức lễ trồng cây tại các đảo Song Tử Tây và thị trấn Trường Sa, dự Lễ kỷ niệm 46 năm Ngày giải phóng quần đảo Trường Sa, trao quà tặng bộ đội và nhân dân các đảo.

Đọc thêm