Lào Cai: Chuẩn bị đón đợt không khí lạnh kèm mưa và dông.

(PLVN) - Do ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc, Lào Cai có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Nhiệt độ cao nhất các khu vực giảm phổ biến từ 8-10 độ C vào chiều 21/3.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thủy văn Quốc gia, hiện có một khối không khí lạnh đang di chuyển chậm xuống phía Nam. Dự báo khoảng chiều và đêm 21/3, bộ phận không khí lạnh này sẽ tràn xuống miền Bắc, sau là các tỉnh Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc, các khu vực trong tỉnh có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông; gió Nam đến Đông Nam cấp 2, vùng cao gió Đông Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ cao nhất các khu vực giảm phổ biến từ 8-10 độ C, trời chuyển rét, vùng núi rét đậm, các vùng núi cao rét hại nhưng không kéo dài.

Hiện, tiết trời Lào Cai là khá nóng ấm, không khí lạnh tràn về gây sự xáo trộn mạnh giữa nóng và lạnh, dễ phát sinh hiện tượng cực đoan như mưa đá, gió giật mạnh, lốc xoáy và sét đánh trong cơn dông. Vì vậy, người dân trong toàn tỉnh, nhất là các  huyện vùng núi cần đề phòng dạng thiên tai trên xảy ra gây thiệt hại về người, nhà ở, tài sản, cây trồng các loại.

Được nhận định có cường độ mạnh, gió mùa Đông Bắc tràn về khiến nhiệt độ thấp nhất giảm xuống 15-17 độ C, vùng núi trong khoảng 10-12 độ C, thị xã Sa Pa khả năng giảm tới 7-9 độ C.   

Đọc thêm