Lào Cai: Khai giảng năm học mới ngắn gọn nhưng đầy ý nghĩa

(PLVN) - Sáng ngày 5/9, cùng với học sinh cả nước, hơn 220.000 học sinh tỉnh Lào Cai háo hức chào đón buổi lễ khai giảng năm học mới 2020-2021. Nhiều đồng chí lãnh đạo tỉnh đã tới dự lễ khai giảng, chung vui cùng nhà trường và học sinh.
Lào Cai: Khai giảng năm học mới ngắn gọn nhưng đầy ý nghĩa
Lãnh đạo tỉnh đến chung vui với thầy trò Cụm liên trường phường Kim Tân.
Lãnh đạo tỉnh đến chung vui với thầy trò Cụm liên trường phường Kim Tân.

Trong bầu không khí nô nức của ngày hội "Toàn dân đưa trẻ đến trường", Cụm liên trường phường Kim Tân đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2020-2021. Đây là buổi lễ khai giảng đầu tiên của trường kể từ khi được xây dựng.

Dự lễ khai giảng có đồng chí Nguyễn Văn Vịnh - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng một số lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và thành phố Lào Cai đến chia vui với thầy và trò nhà trường.

Phát biểu trong buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Vịnh biểu dương những nỗ lực của nhà trường trong công tác nâng cao chất lượng giáo dục; đồng thời nhấn mạnh vai trò, tầm quan trọng của Cụm liên trường trong công cuộc phát triển giáo dục và đào tạo của thành phố đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa, xã hội hóa ngành giáo dục và đào tạo.

Cụm liên trường gồm các trường: Tiểu học Nguyễn Du, THCS Lê Quý Đôn và THPT số 1 thành phố Lào Cai. Khởi công xây dựng từ năm 2019, tổng mức đầu tư là 293 tỷ đồng với kiến trúc và cơ sở vật chất hiện đại Cụm liên trường phường Kim Tân sẽ là công trình trọng điểm chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp và là điểm sáng của giáo dục thành phố Lào Cai và của cả tỉnh, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong thời gian tới, hướng tới mục tiêu đạt trường chuẩn quốc gia, đáp ứng nhu cầu học tập ngày càng cao của người dân.

Lãnh đạo tỉnh cùng đại diện các doanh nghiệp đã trao nhiều suất quà ý nghĩa cho thầy và trò nhà trường. Nguồn: VP Lào Cai
Lãnh đạo tỉnh cùng đại diện các doanh nghiệp đã trao nhiều suất quà ý nghĩa cho thầy và trò nhà trường. Nguồn: VP Lào Cai 

Cũng trong sáng ngày 5/9, trường THPT Chuyên Lào Cai đã tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2020-2021. Vượt qua khó khăn khi dịch Covid-19 kéo dài, nhà trường đã xây dựng và duy trì nền nếp kỷ cương, tạo môi trường giáo dục lành mạnh giúp học sinh yên tâm học tập; cán bộ, giáo viên yên tâm công tác đạt hiệu quả cao. 

Nhờ đó, kết thúc năm học 2019-2020, trường có 412 học sinh đạt học lực giỏi, chiếm tỉ lệ hơn 40%. Đạt 1 giải Nhất và 1 giải Nhì trong kỳ thi Nghiên cứu khoa học cấp quốc gia học sinh trung học, xếp thứ 3 toàn đoàn trên tổng số hơn 60 đoàn tham dự. Lĩnh vực học sinh giỏi các môn văn hóa cũng tiếp tục đạt được những kết quả đáng khích lệ với tổng số 41 giải cấp quốc gia; 150/150 học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh. Trở thành trường đi đầu trong công tác giáo dục của tỉnh. 

Hòa chung không khí vui tươi, đồng chí Trịnh Xuân Trường - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai cùng lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo và các Sở, Ban ngành liên quan đã tới dự lễ khai giảng, chúc mừng, thầy và trò nhà trường bước vào năm học mới; ghi nhận, biểu dương những thành tích mà trường đã đạt được trong thời gian qua và trao tặng nhà trường nhiều suất quà ý nghĩa.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Trịnh Xuân Trường đánh trống mở đầu năm học mới. (Nguồn: VP Lào Cai)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Trịnh Xuân Trường đánh trống mở đầu năm học mới. (Nguồn: VP Lào Cai)

Bên cạnh niềm vui tựu trường, các đơn vị nhà trường cũng nghiêm túc chấp hành quy định trong phòng, chống dịch Covid-19. Theo hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo Lào Cai, các đơn vị trường học đều tổ chức Lễ chào cờ theo nghi thức quy định và thống nhất trong toàn tỉnh. Lễ khai giảng kéo dài tối đa 60 phút nhưng đảm bảo không khí trang trọng, ý nghĩa và thực sự là ngày hội đối với giáo viên và học sinh.

Nhà trường không tổ chức việc đón học sinh đầu cấp mà bố trí các em ngồi ở vị trí trung tâm, chính giữa, có cha mẹ học sinh đến dự lễ Khai giảng, đặc biệt là đối với các trường học vùng cao, vùng đặc biệt khó khăn. Trong phần Lễ khai giảng đều có nội dung phát động thi đua của nhà trường đó là: Đảm bảo an toàn trong thực hiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19; tuyệt đối đảm bảo công tác an ninh, an toàn trường học; trật tự an toàn giao thông; hưởng ứng hành động nói không với rác thải nhựa.

Đọc thêm