Lào Cai quyết tâm tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 an toàn tuyệt đối

(PLVN) - Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lào Cai khẳng định quyết tâm tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tuyệt đối an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.
Toàn cảnh buổi họp báo thông tin về công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tại Lào Cai.

Toàn cảnh buổi họp báo thông tin về công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tại Lào Cai.

Chiều 27/7, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lào Cai đã thông tin nhanh về công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. 

Kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh Lào Cai năm nay có 6.379 thí sinh đăng ký dự thi, toàn tỉnh có 18 điểm thi với 274 phòng thi. Tỉnh Lào Cai đã thành lập Ban chỉ đạo thi, phân công cụ thể nhiệm vụ cho từng sở, ban, ngành, địa phương, cơ quan, đoàn thể là thành viên, tổ chức kiểm tra công tác chuẩn bị tại một số địa phương. Sở cũng đã thành lập 10 đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị thi tại các điểm thi, tới thời điểm này cơ bản các điều kiện để tổ chức kỳ thi được chuẩn bị đầy đủ, đáp ứng yêu cầu.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lào Cai đặt quyết tâm tổ chức tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 theo tiêu chí: tuyệt đối an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, kiên quyết không để cán bộ tham gia tổ chức kỳ thi không nắm được quy chế thi. Tất cả người tham gia tổ chức và thí sinh dự thi đều phải cam kết không vi phạm quy chế thi.

Về công tác đảm bảo an toàn cho thí sinh tham gia kỳ thi trong tình hình mưa lũ như hiện nay, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo khẳng định: Hiện nay, tỉnh đã xây dựng phương án chi tiết đảm bảo an toàn cho các điểm thi, thí sinh, cán bộ làm thi, đặc biệt là phương án ứng phó với mưa lớn, sạt lở đất, sét đánh và mất điện; không để thí sinh nào phải bỏ thi do hoàn cảnh khó khăn hoặc điều kiện khách quan. 

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh covid-19, tỉnh cũng chủ động về lực lượng y tế để đảm bảo sức khỏe cho thí sinh và cán bộ tham gia tổ chức kỳ thi, tuyên truyền nâng cao nhận thức của cán bộ và thí sinh về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Sở Giáo dục và Đào tạo giao Văn phòng Sở chịu trách nhiệm làm đầu mối cung cấp thông tin về kỳ thi cho các cơ quan báo chí. Đồng thời, Đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo mong muốn có sự phối hợp tốt giữa báo chí với ngành giáo dục để đưa tin về kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 tại tỉnh Lào Cai chính xác, kịp thời, đúng quy định.

Đọc thêm