Lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ khu dân cư nơi sinh sống của bệnh nhân dương tính đầu tiên ở TP Hải Dương

(PLVN) - Từ 6h sáng nay (1/2), Trung tâm Y tế Thành phố Hải Dương đã trực tiếp lấy mẫu xét nghiệm đối với những người dân sống xung quanh khu vực có bệnh nhân dương tính với SAR-CoV-2 tại Khu dân cư Trần Nội, phường Thạch Khôi, Hải Dương.
Cán bộ y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân. Ảnh: Huy Hoàng-Đức Tuỳ
Cán bộ y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân. Ảnh: Huy Hoàng-Đức Tuỳ

Bệnh nhân dương tính Đ.V.V sinh sống tại cụm Khu 2, phường Trần Nội có lịch trình di chuyển phức tạp, dày đặc. Trước khi phát hiện dương tính, anh V có đến viếng 2 đám tang trên địa bàn khu dân cư Trần Nội, phường Thạch Khôi.

Ảnh: Huy Hoàng-Đức Tuỳ
Ảnh: Huy Hoàng-Đức Tuỳ  

Chiều qua (31/1), toàn bộ 20 hộ dân tại Khu 2 và Khu dân cư Trần Nội đều đã được cách ly, phong tỏa 21 ngày.

Bà Lê Thanh Hường - Trạm trưởng trạm Y tế phường Thạch Khôi,  cho biết: “Ngay từ khi nhận thông tin vào đêm 30/1, chúng tôi đã thông báo qua loa truyền thanh tới toàn bộ người dân trên địa bàn. Tiến hành truy vết và xác định gần 700 trường hợp liên quan đến trường hợp nói trên. Chiều 31/1, chúng tôi đã tiếp nhận quyết định vùng cách ly y tế 21 ngày đối với 20 hộ dân tại khu 2 và khu dân cư Trần Nội. Dự kiến, toàn bộ mẫu xét nghiệm sẽ được lấy xong ngay trong ngày hôm nay”.

20 hộ dân tại khu 2 và khu dân cư Trần Nội đã được cách ly y tế từ 31/1. Ảnh: Huy Hoàng-Đức Tuỳ
 20 hộ dân tại khu 2 và khu dân cư Trần Nội đã được cách ly y tế từ 31/1. Ảnh: Huy Hoàng-Đức Tuỳ  

Khu dân cư Trần Nội có khoảng 300 nhân khẩu do đó công tác đảm bảo an toàn theo phương châm 4 tại chỗ được đề cao. Ông Đào Văn Hiển, Phó Bí thư thường trực UBND phường Thạch Khôi cho biết: “Chúng tôi đã sẵn sàng cho việc cách ly 21 ngày với phương châm 4 tại chỗ. Hiện nay, chúng tôi đã chuẩn bị 1 tấn bắp cải, hàng trăm kg gạo và các nhu yếu phẩm cần thiết để sử dụng trong tình huống khẩn cấp”.

Đọc thêm