Liên quan bệnh nhân chuyên giao thịt bò, TP Hạ Long tổng vệ sinh, khử khuẩn tất cả các chợ

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Ngày 9/5, nhận được thông tin chị K.T.H.T (bệnh nhân số 3260, trú tại thôn Yên Xá, xã Cẩm Xá, huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên), hàng ngày thường cùng với chồng là anh Đ.V.K giao thịt bò ở một số chợ, hàng ăn, quán phở trên địa bàn, TP Hạ Long (Quảng Ninh) đã nhanh chóng rà soát, phong tỏa các địa điểm có liên quan đến ca bệnh.
Quảng Ninh thông báo khẩn liên quan bệnh nhân số 3260
Quảng Ninh thông báo khẩn liên quan bệnh nhân số 3260

Các địa điểm phong tỏa bao gồm: Chợ Hạ Long 1; chợ Hạ Long 2; chợ cóc Bến phà cũ, quán phở Thìn trên đường 25/4 (phường Hồng Gai); chợ Vườn Đào (phường Bãi Cháy); quán vịt quay Nhung Nhương, quán cơm My Thanh (thôn Chợ, xã Thống Nhất).

Tuy nhiên, nhận thấy đây là trường hợp có nguy cơ lây nhiễm qua thực phẩm đã giao, yếu tố dịch tễ phức tạp, tiếp xúc rộng, người sử dụng thực phẩm khó kiểm soát, ngay trong đêm 9/5, TP Hạ Long sẽ tiến hành tổng vệ sinh, phun dịch khử trùng ở tất cả các chợ, điểm bán hàng thực phẩm trên địa bàn.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Hạ Long cũng đề nghị nhân dân bám sát các thông tin về dịch tễ của chị K.T.H.T và anh Đ.V.K. Những người đã sử dụng dịch vụ, thực phẩm có nguồn gốc liên quan đến chị K.T.H.T và anh Đ.V.K cung cấp, cần khẩn trương kê khai dịch tễ, thông tin về Tổ tự quản, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các phường, xã; chủ động xét nghiệm test nhanh Covid-19 (theo hình thức tự trả kinh phí) để bảo vệ sức khoẻ cho cá nhân và gia đình; chỉ nên đến chợ, trung tâm thương mại, các cơ sở dịch vụ khi thực sự cần thiết, thực hiện đầy đủ các quy định phòng dịch.

Đối với tiểu thương ở các chợ, nếu chưa thực sự cần thiết thì có thể xem xét việc nghỉ giãn cách để bảo đảm an toàn phòng tránh Covid-19, chủ động thu xếp gọn gàng hàng hoá để bảo đảm công tác phòng, chống dịch thuận lợi, an toàn.

Đọc thêm