Liên quan bệnh nhân số 239: Lập 7 chốt kiểm dịch tại địa phương

(PLVN) - Ông Nguyễn Thanh Hải, Giám đốc Sở Y tế Vĩnh Phúc, bệnh nhân số 239 dương tính với Covid-19 là ông Đ.M.T (71 tuổi, ở xã An Hòa, huyện Tam Dương, Vĩnh Phúc). Huyện này đã lập 7 chốt kiểm dịch theo quy định trên địa bàn xã.
Chốt kiểm soát tại xã An Hòa.
Chốt kiểm soát tại xã An Hòa.

Bệnh nhân số 239 đã có tiền sử bệnh nền ung thư gan. Đây là ca bệnh mới trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc sau gần hai tháng lại đây.

Sau khi có thông tin về bệnh nhân số 239 mắc Covid-19, chính quyền địa phương đã tổ chức rà soát các trường hợp tiếp xúc gần đồng thời đưa 32 trường hợp đi cách ly tập trung, thực hiện khuyến cáo, khoanh vùng và cách ly triệt để nhằm kiểm soát dịch bệnh.

Huyện Tam Dương cũng thành lập 7 chốt kiểm dịch theo quy định trên địa bàn xã An Hòa. Các chốt được thành lập từ ngày 2/4, có lực lượng liên ngành ứng trực, kiểm dịch người dân ra vào, yêu cầu người dân thực hiện nghiêm túc việc cách ly xã hội, khai báo y tế trung thực. Đặc biệt, các chốt hạn chế việc di chuyển của những người dân ở các địa phương khác không có việc thực sự cần thiết không được đi vào địa bàn.

Trước đó, qua rà soát của cán bộ y tế và chính quyền các địa phương, toàn huyện Tam Dương có 167 người liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai. Trong đó, có 92 người đến khám, điều trị và 75 người liên quan (đi thăm, nuôi bệnh nhân).

Thực hiện giám sát chặt chẽ 163 trường hợp là người nước ngoài và công dân Việt Nam từ nước ngoài trở về cư trú tại địa bàn huyện, trong đó, có 19 trường hợp đang thực hiện biện pháp cách ly tại gia đình.

Đọc thêm