Liều lĩnh bất chấp nguy hiểm để ăn cắp điện

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Trước đó, qua theo dõi tổn thất điện tại trạm biến áp Nam Long, Công ty Điện lực Quảng Bình nhận thấy nhiều tháng tổn thất hạ thế biến động bất thường, không đúng với hiện trạng lưới điện. Ngay sau đó, cán bộ công ty điện lực Quảng Bình đã tổ chức kiểm tra tổng thể lưới điện để tìm nguyên nhân.
Phần lõi bên trong đoạn cáp này được đấu nối trực tiếp vào một dây điện khác dẫn vào nhà ông Q.
Phần lõi bên trong đoạn cáp này được đấu nối trực tiếp vào một dây điện khác dẫn vào nhà ông Q.

Ngày 17/4, Công ty Điện lực Quảng Bình cho biết, đơn vị này vừa phát hiện một vụ trộm cắp điện vô cùng liều lĩnh. Một hộ dân đã mổ trộm luôn dây cáp điện ngay trước công tơ rồi đấu nối dây vào để ăn cắp điện.

Sau nhiều lần bí mật theo dõi, nhân viên tổ Kiểm tra giám sát và tổ Quản lý lưới điện Nguyệt Áng (thuộc chi nhánh điện lực huyện Quảng Ninh) đã phát hiện ra một vị trí bất thường. Phần cáp điện trước công tơ của một khách hàng tên Q., trú thôn Xuân Dục 1, xã Xuân Ninh (huyện Quảng Ninh) đã bị mổ ra. Phần lõi dẫn điện bên trong đoạn cáp này được đấu nối trực tiếp vào một dây điện khác dẫn vào nhà ông Q mà không qua công tơ. Hiện vụ việc đã bị chính quyền địa phương lập biên bản xử phạt theo quy định.

Trước bằng chứng không thể chối cãi, ông Q phải ký biên bản vi phạm. Với hành trên, ông Q đã bị điện lực Quảng Bình truy thu gần 1000 kWh điện, đồng thời gửi hồ sơ lên UBND xã Xuân Ninh xử phạt theo thẩm quyền.

Ông Trần Xuân Công - Phó Giám đốc Công ty điện lực Quảng Bình - cho biết; thời gian qua Công ty đã phát hiện nhiều vụ trộm cắp điện, nhưng việc mổ cáp dẫn điện để đấu nối dây vào như trường hợp ông Q. là vô cùng nguy hiểm. Ông Công khuyến cáo người dân nên cẩn trọng để đảm bảo an toàn cho đường dây và cho cả tính mạng bản thân, nhất là trong những ngày nắng nóng.

Đọc thêm