Lĩnh án tử hình vì mua ma túy đá

(PLVN) - Có người nhờ mua ma túy đá, dù không có tiền nhưng Lô Văn Chuyên đã liên hệ, mua nợ. Với số lượng ma túy lớn, Chuyên đã phải lĩnh bản án cao nhất của pháp luật.
Lô Văn Chuyên lĩnh án tử hình
Lô Văn Chuyên lĩnh án tử hình

Ngày 21/10, tại TAND tỉnh Nghệ An, TAND cấp cao ở Hà Nội mở phiên tòa hình sự phúc thẩm xét xử bị cáo Lô Văn Chuyên (39 tuổi), trú xã Lượng Minh, huyện Tương Dương (tỉnh Nghệ An) về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, ngày 14/11/2019, Chuyên đang ở nhà thì nhận được điện thoại của người đàn ông tên Thành (không rõ lai lịch, địa chỉ) nhờ mua 3kg ma túy đá. Sau đó, Chuyên gọi điện cho người đàn ông tên Chùa hỏi mua ma túy thì được báo giá 5.500 USD/1kg.

Chuyên báo lại với người mua thì được trả giá 7.000 USD/1kg. Do không có tiền nên Chuyên xin mua nợ và được người bán đồng ý.

Khoảng 19h ngày 22/11, Chuyên điều khiển xe máy lên bản Noọng Dẻ, xã Nậm Cắn, huyện Kỳ Sơn để mua nợ 3,163.47 gam ma túy đá với tổng số tiền 16.500 USD.

Sau đó, Chuyên cầm ma túy đưa về thị trấn Hòa Bình, huyện Tương Dương để giao cho người mua thì bất ngờ tổ công tác Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn phát hiện bắt quả tang, thu giữ toàn bộ số tang vật trên.

Tòa sơ thẩm đã tuyên phạt Lô Văn Chuyên tử hình về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Bị cáo sau đó đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tại tòa phúc thẩm, lúc đầu bị cáo Chuyên thay đổi nội dung kháng cáo sang kêu oan. Chuyên khai báo quanh co, cho rằng bị cáo chỉ mua ma túy giúp cho người đàn ông tên Thành. Dù vậy, bị cáo thừa nhận nếu phi vụ làm ăn này thành công sẽ có 4.500 USD. 

Sau một hồi quanh co, bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội, xin giảm nhẹ hình phạt.

HĐXX cấp phúc thẩm nhận định, tại phiên tòa này bị cáo không cung cấp được những tình tiết mới so với án sơ thẩm. Do đó, không có căn cứ để xem xét giảm nhẹ hình phạt. Với số lượng ma túy lớn, bản án mà cấp sơ thẩm đã tuyên phạt là phù hợp. Do đó, tòa phúc thẩm bác đơn kháng cáo của bị cáo, y án sơ thẩm. Tuyên phạt Lô Văn Chuyên tử hình về tội Mua bán trái phép chất ma túy. 

Đọc thêm