Lo dịch Covid-19, người Hà Nội vẫn ngại ngần với xe buýt

(PLVN) -  Thủ tướng đã đồng ý bỏ giới hạn về số chỗ trên các phương tiện giao thông công cộng, xe buýt đã hoạt động trở lại nhưng người tham gia giao thông vẫn khá dè chừng với loại phương tiện trước đây luôn trong tình trạng "chật như nêm"

 

Sáng ngày 7/5/2020, tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch Covid 19, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nêu rõ 21 ngày qua nước ta không có ca nhiễm mới trong cộng đồng, cả nước ở tình trạng nguy cơ thấp. Do đó, Thủ tướng đồng ý bỏ giới hạn về số chỗ trên các phương tiện giao thông công cộng nhưng yêu cầu bắt buộc hành khách đeo khẩu trang.

Theo ghi nhận, vào thời điểm tan tầm trưa ngày 7/5, lượng khách trên phương tiện công cộng như xe buýt vẫn ở mức độ thấp hơn so với thời điểm trước dịch. Trung bình số người trên xe giao động từ 10-20 người. Tài xế, phụ xe và các hành khách đều đeo khẩu trang và tuân thủ quy định trên xe.

Nhiều tuyến xe chạy qua các trườn Đại học như tuyến 20, 32 (Cầu Giấy - Sơn Tây) đi qua ĐH Giao thông, ĐH Quốc Gia, Học viện Báo chí Tuyên Truyền, ĐH Thương Mại...., hay tuyến 22B  chiều từ bến xe Mỹ Đình về Khu đô thị Xa La. Xe đi qua các điểm dùng là các trường Đại học lớn như ĐH Hà Nội, ĐH Kiến Trúc…

Hành khách lên xe khá nghiêm túc tuẩn thủ quy định về việc đeo khẩu trang, tuy nhiên, vẫn có trường hợp phụ xe buýt số 62 chủ quan không đeo khẩu trang dù người này thường xuyên trên xe và tiếp xúc với nhiều lượt khách mỗi ngày. 

Sau đây là một số hình ảnh được PV PLVN ghi lại:

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Phụ xe tuyến 62 thờ ơ với biện pháp chống dịch.
 Phụ xe tuyến 62 thờ ơ với biện pháp chống dịch.

Đọc thêm