Lời tri ân gửi những chiến sĩ thầm lặng chống dịch COVID-19 ở Thừa Thiên - Huế

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - "Chúng tôi được đội ngũ y bác sĩ chăm sóc chu đáo, tận tình, 1 ngày được kiểm tra sức khỏe 3 lần, các bác còn đi từng phòng hỏi thăm sức khỏe, động viên bà con. Đặc biệt, các chú bộ đội lo cho bà con cơm ngon, canh ngọt, nơi ở sạch sẽ..., xin cảm ơn tấm lòng của các y bác sĩ cũng như các chú bộ đội", chị Nguyễn Thị Lan bày tỏ.
Cán bộ, chiến sĩ vòng ngoài trao cơm cho cán bộ, chiến sĩ vòng trong để cấp phát cho các công dân.
Cán bộ, chiến sĩ vòng ngoài trao cơm cho cán bộ, chiến sĩ vòng trong để cấp phát cho các công dân.

Đội ngũ y bác sĩ tại Khu cách ly T4 tại Trường nghiệp vụ thuế (xã Phú Thượng, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế) cùng cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế đang thầm lặng chăm sóc sức khoẻ công dân đang cách ly tập trung để phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Để thực hiện tốt công tác tiếp nhận và đón công dân từ các vùng dịch trở về, Khu cách ly T4 bố trí các khu vực cách li theo hướng dẫn của bộ Y tế và ban chỉ đạo của tỉnh, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng đón tiếp, cách ly đúng quy trình.

Công dân đến cách ly sẽ được tổ chức sát trùng phương tiện, hành lí cá nhân trước khi vào cách ly, tổ chức kiểm tra thông tin cá nhân, đối chiếu thông tin cá nhân, đo thân nhiệt và kê khai hành trình di chuyển của bà con.

Các y bác sĩ đang làm nhiệm vụ tại Khu cách ly T4 sẽ đi thăm khám, đo thân nhiệt, hỏi thăm sức khỏe của người dân cách ly 2 lần mỗi ngày, mỗi người phụ trách một khu để xử lý tất cả những tình huống khẩn cấp xảy ra.

Các bác sĩ đo thân nhiệt cho người trong khu vực cách ly.
Các bác sĩ đo thân nhiệt cho người trong khu vực cách ly. 

Mỗi ngày, các y bác sĩ cùng cán bộ, chiến sĩ (CBCS)  Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh sẽ đi từng phòng đánh thức, phát cơm cho bà con; đồng thời dọn dẹp, vệ sinh môi trường Khu cách ly, nếu có người đau ốm thì các y bác sĩ sẽ thăm, khám, cấp thuốc kịp thời.

Để công dân yên tâm trong quá trình cách ly, cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh hàng ngày vẫn chạy đua với thời gian để phục vụ ngày 3 bữa ăn với đầy đủ rau xanh, canh, thịt, cá phục vụ cho các công dân cách ly tại Khu cách ly thứ 4. Các CBCS Luôn duy trì tốt vệ sinh an toàn thực phẩm từ khâu nguyên liệu, sơ chế, chế biến cho đến khâu vệ sinh dụng cụ nhà ăn, nhà bếp.

Thức ăn sau khi nấu chín được chia riêng cho từng khẩu phần, đựng trong hộp xốp sử dụng 1 lần, rồi được chuyển lên từng phòng cho công dân. Ngoài khẩu phần chính là cơm và thức ăn, nhà bếp còn thêm hoa quả, sữa chua để tráng miệng. Sau mỗi bữa ăn, lực lượng nhà bếp sẽ dọn dẹp và vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo môi trường, chất lượng cho các bữa ăn tiếp theo. 

Chị Nguyễn Thị Lan, xã Phong Hòa, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế tâm sự: “Chúng tôi được đội ngũ y bác sĩ chăm sóc chu đáo, tận tình, 1 ngày được kiểm tra sức khỏe 3 lần, các bác còn đi từng phòng hỏi thăm sức khỏe, cũng như động viên bà con. Đặc biệt, các chú bộ đội lo cho bà con cơm ngon, canh ngọt, nơi ở sạch sẽ, thoáng mát, đầy đủ tiện nghi, xin cảm ơn tấm lòng của các y bác sĩ cũng như các chú bộ đội”.

Anh Lê Văn Quốc, xã Lộc Tiến, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết thêm: “Tôi thấy cách ly ở đây rất là an toàn, chặt chẽ, ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng. Tôi rất cảm ơn các y bác sĩ, các cán bộ, chiến sĩ luôn nhiệt tình với bà con chúng tôi”.

CBCS Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế và lực lượng dân quân xã Phú Đa, huyện Phú Vang chạy đua với thời gian để phục vụ ngày 3 bữa ăn cho các công dân.
CBCS Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế và lực lượng dân quân xã Phú Đa, huyện Phú Vang chạy đua với thời gian để phục vụ ngày 3 bữa ăn cho các công dân.

Binh nhất Nguyễn Ngọc Long, Đại đội 594, Phòng Tham mưu, Bộ CHQS tỉnh chia sẻ, các anh dậy từ 4h nấu bữa sáng cho bà con, sau đó dọn dẹp và chuẩn bị bữa trưa, cứ như vậy tới 21h mới nghỉ. "Tuy vất vả khó khăn như vậy nhưng chúng tôi rất vui mừng và phấn khởi vì đã góp một phần nhỏ bé của mình để lo cho bà con để bà con yên tâm trong thời gian cách ly”, anh Long bày tỏ.

Thiếu tá Trần Lưu Lộc, Phó Tham mưu trưởng, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Phú Vang, Khung trưởng Khung T4 cho biết, khung T4 đã tiến hành tiếp nhận 531 công dân vào cách ly, quá trình tiếp nhận bảo đảm theo yêu cầu của dịch tể về mọi mặt. Thiếu tá Lộc nói: "Về đời sống của nhân dân, chúng tôi xác định đây là nhiệm vụ quan trọng của Quân đội. Do đó, chúng tôi thường xuyên bám sát hướng dẫn, chỉ thị của cấp trên và thực hiện nghiêm bảo đảm an toàn thực phẩm, làm sao cho bà con công dân cách ly tại khung xem như là nhà để an tâm tư tưởng trong quá trình cách ly”.

Đến thời điểm hiện nay, khung cách ly T4 tiếp nhận, cách ly 531 công dân; các công dân đều được cách ly và kiểm tra, theo dõi sức khoẻ mỗi ngày; tất cả các công dân được cách ly đều có sức khỏe tốt, tâm lý ổn định và chấp hành nghiêm chỉnh các nội quy, hướng dẫn tại điểm cách ly.

Đọc thêm