Luật sư Trương Trọng Nghĩa: Dốc sức thực hiện lời hứa với cử tri bằng kiến thức pháp luật sâu rộng và bề dày thực tiễn hoạt động pháp lý

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Là Đại biểu Quốc hội Khóa XIII, XIV, Luật sư Trương Trọng Nghĩa tiếp tục ứng cử Đại biểu Quốc hội Khóa XV với tâm niệm rằng ông còn những món nợ đối với cử tri và cần tiếp tục dốc sức thực hiện lời hứa bằng kiến thức pháp luật sâu rộng cùng bề dày thực tiễn hoạt động pháp lý.
Luật sư Trương Trọng Nghĩa.
Luật sư Trương Trọng Nghĩa.

Luật sư Trương Trọng Nghĩa là Ủy viên Thường vụ Liên đoàn Luật sư Việt Nam, Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP. Hồ Chí Minh là Đại biểu quốc hội khóa XIII, XIV và đang là ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XV (nhiệm kỳ 2021-2026). 

“Là đại biểu Quốc hội hai khóa, trong gần mười năm, qua kinh nghiệm thực tế của bản thân, và qua ý kiến của nhiều đại biểu Quốc hội và cử tri, tôi thấy nhiều công việc và chức trách của Quốc hội rất cần đến những đại biểu có kiến thức pháp luật sâu rộng và bề dày thực tiễn hoạt động pháp lý. Tôi nghĩ, đây cũng là trách nhiệm một luật sư cần coi trọng”, ông Trương Trọng Nghĩa nói.

“Trong hai nhiệm kỳ vừa qua, Quốc hội đã ban hành Hiến pháp và khoảng 300 bộ luật, luật, nghị quyết. Tôi rất hạnh phúc mỗi lần những ý kiến của tôi, cùng với các đại biểu khác, đã thuyết phục được đa số đại biểu, được lãnh đạo Quốc hội, Chính phủ, bộ, ngành trung ương tiếp thu, khi nhiều, khi ít, cách này hay cách khác, qua đó, góp phần cho những đạo luật, nghị quyết được ban hành có chất lượng cao hơn, những chính sách, quyết sách đáp ứng tốt hơn nhu cầu của nhân dân, yêu cầu của cuộc sống”, Luật sư Trương Trọng Nghĩa cho biết.

“Tôi cũng tự nhận là chưa thật hài lòng, thỏa mãn về những tác động, hiệu quả trong hoạt động của tôi”, Luật sư Nghĩa nói, “Tôi vẫn còn những món nợ đối với cử tri, và đó cũng chính là một trong những động lực khiến tôi tự ứng cử Quốc hội khóa này.”

Là đại biểu HĐND TP.HCM khóa IV và VII, và là đại biểu Quốc  hội, thành viên Ủy ban Tư pháp của Quốc hội khóa XIII và XIV, ông Nghĩa cho biết, nếu được cử tri tín  nhiệm bầu lại, ông cam kết gắn bó sâu sát và thường xuyên với cử tri Thành phố và cử tri của đơn  vị bầu cử, thông qua việc phản ánh cho lãnh đạo Đảng, Nhà nước đầy đủ, trung thực những bức xúc, trăn trở của đồng bào cử tri, của nhân dân, đồng thời tích cực và kiên trì đôn đốc việc  giải quyết kịp thời, triệt để và đúng pháp luật đơn từ khiếu nại, tố cáo của cử tri.  

Ông cũng sẽ tích cực tham gia xây dựng pháp luật bảo vệ các quyền con người, quyền công dân, và làm cho hệ thống luật pháp thông thoáng, minh  bạch, thuận lợi cho nhân dân và doanh nghiệp Việt Nam để thành công trong hội  nhập và cạnh tranh quốc tế, kiến nghị Chính phủ ban hành các chính sách, quy  định hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp, công nghiệp hỗ trợ và kinh tế số. 

“Bên cạnh đó, tôi sẽ tích cực giám sát thi hành luật pháp và các nghị quyết của Quốc hội, xây dựng bộ máy nhà nước trong sạch, vững mạnh, ứng dụng công  nghệ số; bảo vệ môi trường và an toàn cho cuộc sống nhân dân; bảo vệ chủ quyền quốc gia. Đồng thời, góp phần xây dựng TP. HCM thành đô thị thông minh, xây dựng chính quyền số, kinh tế số, xã hội số, đầu tư phát triển và nâng cấp hạ tầng kỹ thuật đô thị, nhất là ở các vùng ven, vùng ngoại thành, nâng cao đồng bộ mức sống vật chất và văn hóa”, ông Nghĩa cho biết.

“Thực ra, cái mà cử tri cần không chỉ là hứa hẹn sẽ làm việc này hay việc kia”, Luật sư Trương Trọng Nghĩa nói, “Cử tri và chế độ ta đang cần, rất cần những đại biểu Quốc hội dốc sức thực hiện lời hứa, có dũng khí nói thẳng, nói thực, dám và biết đấu tranh bảo vệ công lý, lẽ phải, lợi ích của nhân dân, và làm những điều ấy với tinh thần xây dựng, chí công, vô tư, với lương tâm và trách nhiệm với nhân dân, đất nước, với các thế hệ mai sau”. 

Đọc thêm