Mang quà Tết Xuân Canh Tý 2020 ra Trường Sa

(PLVN) - Nhu yếu phẩm, quà Tết Xuân Canh Tý 2020 cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa đã được 3 tàu của Hải quân và Kiểm ngư là HQ 561, KN 490, KN 491 vận chuyển ra đảo. 
Tàu rời cảng mang Tết ra Trường Sa.
Tàu rời cảng mang Tết ra Trường Sa.

Các tàu chia làm 3 tuyến, dự kiến trong 22 ngày sẽ đến thăm 21 đảo, điểm đảo thuộc huyện Trường Sa. Chuyến đi này, ngoài các cán bộ, chiến sĩ hải quân mới ra đảo làm nghĩa vụ, còn có hơn 130 phóng viên của các cơ quan báo, đài Trung ương và địa phương, thành viên Câu lạc bộ Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương.

Chuẩn Đô đốc Nguyễn Đức Vượng, Chính ủy Vùng 4 Hải quân cho biết, cũng như các năm trước, Tết năm nay, ngoài các phần quà, chế độ theo quy định của Bộ Quốc phòng, Quân chủng Hải quân, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân, cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên quần đảo Trường Sa cũng nhận được nhiều phần quà của tỉnh và nhiều địa phương, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trên cả nước gửi tặng.

Đây là tấm lòng, nguồn động viên to lớn từ đất liền, góp phần để quân và dân Trường Sa đón Tết thêm đầm ấm; nguồn cổ vũ để quân và dân nơi đảo xa vượt qua khó khăn, đoàn kết một lòng, vững vàng nơi đầu sóng ngọn gió, hoàn thành trọng trách nặng nề, vinh quang mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Ngoài các nhu yếu phẩm, tiêu chuẩn Tết của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đang làm nhiệm vụ và sinh sống ở Trường Sa, Câu lạc bộ Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương còn mang những món quà đậm hương vị Tết, trao 10.000 lá cờ Tổ quốc; hơn 5.300 bức thư và thiệp chúc Tết của học sinh; cờ Tổ quốc có chữ ký của Đội tuyển bóng đá U22 Việt Nam vừa vô địch Sea Games 30 gửi tặng các cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ trên các đảo thuộc quần đảo Trường Sa. 

Đọc thêm