Mâu thuẫn với vợ, liên tục gọi công an báo... cháy nhà, bị dọa đánh

Trong một buổi sáng, ông Hòa gọi 5 cuộc đến số 113 báo bị dọa đánh, 2 cuộc đến số 114 báo nhà bị cháy và 1 cuộc đến số 115 báo bị thương cần cấp cứu...
Ông Trịnh Xuân Hòa tại Công an huyện Ea H’Leo. Ảnh: Công an tỉnh Đắk Lắk.
Ông Trịnh Xuân Hòa tại Công an huyện Ea H’Leo. Ảnh: Công an tỉnh Đắk Lắk.

Thông tin từ Công an tỉnh Đắk Lắk, khoảng 9h30 ngày 21/9, nhận cuộc gọi qua số máy 114 báo có vụ cháy tại thôn 5, xã Dliê Yang, huyện Ea H’Leo, Đội Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy Công an tỉnh cùng Công an huyện Ea H’Leo triển khai lực lượng, phương tiện đến hiện trường. Tuy nhiên, địa bàn này không xảy ra cháy.

Công an huyện Ea H’Leo sau đó xác định, người gọi điện báo cháy là ông Trịnh Xuân Hòa (SN 1966, thường trú thôn 4, xã Dliê Yang).

Theo xác minh của cơ quan chức năng, do mâu thuẫn với vợ và có men rượu trong người, sáng 21/9, ông Hòa đã dùng điện thoại cá nhân gọi 5 cuộc đến số 113 báo bị dọa đánh, 2 cuộc đến số 114 báo nhà bị cháy và 1 cuộc đến số 115 báo bị thương cần cấp cứu. Thông tin do ông Hòa báo là tin giả.

Công an huyện Ea H’Leo đã lập biên bản vi phạm hành chính về hành vi “báo cháy giả” và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 3,5 triệu đồng đối với ông Hòa.

Đọc thêm