“Mở lối yêu thương” để chuyển hóa những nỗi khổ, niềm đau

(PLO) - Như một dòng chảy của dòng sách Phật pháp ứng dụng, sau các tác phẩm của các tác giả Minh Niệm, Suối Thông, Lưu Đình Long, Thích Nhật Từ, Saigon Books tiếp tục gửi tới độc giả thêm một ấn phẩm “Mở lối yêu thương” của tác giả Thích Nữ Nhuận Bình. 
“Mở lối yêu thương” để chuyển hóa những nỗi khổ, niềm đau

“Mở lối yêu thương” gồm 89 bài viết, được nhìn bởi một tâm từ bi, tích cực. Trong một số bài viết, tác giả có nhắc đến không ít những bài pháp của Phật; tuy nhiên, với sự khéo léo của mình, tác giả đã làm ngắn lại khoảng cách giữa Đạo và Đời. Nhờ đó, người đọc dễ dàng tiếp nhận những lời Phật dạy, dễ dàng cảm nhận được sự gần gũi, dung dị và không quá cao xa của các bài viết. 

Theo chia sẻ của sư cô Nhuận Bình, sư cô bắt đầu viết cuốn sách này vào một sáng đầu thu và phải hơn 3 tháng sau mới hoàn thành. Nguyên cớ của việc này là vì sư cô tình cờ gặp một cô gái đang muốn tìm đến cái chết. Cô muốn chạy trốn khỏi những căng thẳng, áp lực trong công việc. 

“Vốn là một tu sĩ, không hiểu nhiều về những áp lực áo cơm, quyền thế của thế gian; sư cô chỉ có thể dùng tâm từ bi của một người tu, ứng dụng giáo lý Phật dạy để tâm tình với cô gái trên chuyến xe trong buổi chiều vội vã! Tôi đã may mắn giúp được cô gái quay trở lại cuộc sống đời thường với tâm trạng vững tin, biết yêu mình, yêu đời”, sư cô Nhuận Bình chia sẻ. Bên cạnh cô gái trên, sư cô cũng có cơ duyên gỡ rối tơ lòng cho nhiều người khác. Chính từ những nhân duyên đó mà cuốn sách “Mở lối yêu thương” được ra đời.

Sư cô Nhuận Bình tâm sự thêm: “Tôi không có tham vọng muốn chuyển mê khai ngộ hay cứu khổ ban vui, bởi tất cả chúng ta đều có những nhân duyên mình phải gặp trong đời, không phải cứ muốn tránh là có thể tránh được. Tôi chỉ muốn được lắng nghe, muốn đồng cảm và chia sẻ với những buồn vui, đắc thất của đời người. Tôi đã từng là một người không hạnh phúc cho đến khi tìm thấy lý tưởng của đời mình, nên tôi hiểu cuộc sống còn bao nhiêu điều bất như ý mà không phải ai cũng có thể bước qua nhẹ nhàng. Nhưng vì chúng ta chỉ có một lần duy nhất để sống nên phải sống thật hết mình, sống thật vững chãi, thảnh thơi nhưng phải đầy ý nghĩa!”. 

Dễ dàng nhận ra tâm ý của tác giả qua các bài viết: Giúp người hay giúp chính mình; Hãy là đại gia của chính mình; Chọn phong thủy hay tu đức; Đừng có hở chút là lo kiếm tiền… Có thể ví những bài viết của tác giả Thích Nữ Nhuận Bình giống như những phương thuốc, giúp bạn đọc có thể chuyển hóa những nỗi khổ niềm đau, để có thể cảm thông, chia sẻ và giúp mình bớt muộn phiền, hướng đến bờ hạnh phúc. 

Theo chia sẻ từ tác giả Thích Nữ Nhuận Bình, toàn bộ số tiền nhuận bút thu được từ việc phát hành “Mở lối yêu thương” sẽ được tác giả dùng vào việc trao học bổng cho các em học sinh khó khăn tại các tỉnh miền Tây và miền Trung.

Đọc thêm