“Một tấm thẻ - Ngàn yêu thương”

(PLVN) - Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Nghệ An đã phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An tổ chức tặng thẻ Bảo hiểm y tế (BHYT) cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các trường học có tỷ lệ học sinh tham gia BHYT thấp trên địa bàn với chủ đề “Một tấm thẻ - Ngàn yêu thương”.
Đại diện lãnh đạo BHXH tỉnh Nghệ An tặng thẻ BHYT cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường THCS Nghi Kiều
Đại diện lãnh đạo BHXH tỉnh Nghệ An tặng thẻ BHYT cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường THCS Nghi Kiều

Đây là hoạt động trong Chương trình tặng thẻ BHYT, mũ bảo hiểm cho  học sinh, sinh viên (HSSV) có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Bà Lê Thị Dung – Phó Giám đốc BHXH tỉnh Nghệ An - cho biết: "Kinh phí tặng thẻ được trích từ nguồn kinh phí ủng hộ, quyên góp của tập thể công chức, viên chức, người lao động BHXH tỉnh Nghệ An”.

Theo kế hoạch, BHXH tỉnh Nghệ An sẽ tặng 250 thẻ BHYT (có thời hạn 06 tháng) và 500 mũ bảo hiểm có khẩu hiệu tuyên truyền BHYT HSSV cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các trường có tỷ lệ học sinh tham gia BHYT thấp trên địa bàn huyện Nghi Lộc, Diễn Châu, Quỳnh Lưu, Yên Thành và thành phố Vinh.

Mục đích của Chương trình là Chia sẻ, hỗ trợ các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Nghệ An được hưởng các quyền lợi về BHYT, đảm bảo sức khỏe để nuôi dưỡng ước mơ; tuyên truyền nâng cao nhận thức của các thầy cô giáo, các em học sinh, sinh viên về ý nghĩa nhân văn, tính cộng đồng chia sẻ của chính sách BHYT; từ đó tăng tỷ lệ học sinh, sinh viên tham gia BHYT.

Theo kế hoạch, trong ngày 23/12/2019, những tấm thẻ BHYT còn lại sẽ được trao tận tay các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các trường học trên địa bàn thành phố Vinh, huyện Diễn Châu, Quỳnh Lưu và Yên Thành;  500 mũ bảo hiểm sẽ được trao tặng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các trường học trên địa bàn các huyện và thành phố Vinh. 

Đọc thêm