Mỹ điều 3 máy bay ném bom tàng hình B2 tới Anh

(PLVN) - Đại tá Không quân Mỹ Kurt Wendt cho hay, việc Mỹ triển khai 3 máy bay ném bom B2 đến căn cứ không quân Fairford ở Gloucestershire, miền nam nước Anh trong tuần này là nhằm phát đi một thông điệp rất mạnh mẽ tới các đối thủ về khả năng của nước này và NATO.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo Sputnik, phát biểu trên được Đại tá Wendt đưa ra sau khi tờ ITV News công bố những hình ảnh cho thấy máy bay B2 được tiếp nhiên liệu trong khi được 2 máy bay F-35 của Không quân Hoàng gia Anh hộ tống.

Theo Đại tá Mỹ, các máy bay ném bom của Mỹ dự kiến sẽ lưu tại Anh 2 tháng, là đợt triển khai dài nhất từ trước đến nay.

Trước đó, hôm tuần trước, một số hãng tin cũng đã ghi lại được hình ảnh 1 máy bay ném bom tàng hình B2 Spirit của Không quân Mỹ hạ cánh xuống căn cứ Keflavik ở phía tây Iceland. Đây là lần đầu tiên máy bay B2 dừng chân tại căn cứ này sau khi căn cứ gần đây được nâng cấp nhằm củng cố sức mạnh không quân của NATO ở Bắc Đại Tây Dương.

Được mệnh danh là “bóng ma bầu trời”, máy bay ném bom tàng hình B2 Spirit được Công ty Northrop Grumman của Mỹ phát triển trong thời kỳ Chiến tranh Lạnh dưới dạng máy bay tấn công hạt nhân tầm xa. Máy bay này có khả năng mang cả đạn dược thông thường và hạt nhân. 

Chi phí sản xuất của máy bay này lên tới 2 tỉ USD/chiếc. Chi phí cho mỗi giờ bay của máy bay là gần 170.000 USD. Hiện Không quân Mỹ có 20 chiếc B2. 

Đọc thêm