Nam Định: 100% báo cáo viên cấp tỉnh có trình độ đại học

(PLVN) - Toàn tỉnh Nam Định hiện có 4 báo cáo viên Trung ương, 48 báo cáo viên cấp tỉnh, 414 báo cáo viên cấp huyện và trên 500 tuyên truyền viên cấp xã. Trong đó, 100% các báo cáo viên Trung ương và báo cáo viên cấp tỉnh có trình độ đại học và trên đại học, đồng thời có trình độ cử nhân hoặc cao cấp lý luận chính trị.
Hội thi báo cáo viên giỏi tỉnh Nam Định.
Hội thi báo cáo viên giỏi tỉnh Nam Định.

Những năm qua, hoạt động báo cáo viên luôn được các cấp ủy Đảng, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo. Đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên truyền miệng được kiện toàn cả về số lượng và chất lượng theo hướng tinh gọn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, thực sự trở thành lực lượng nòng cốt trong công tác tuyên truyền đưa các quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến cán bộ, đảng viên và nhân dân. 

Trong năm 2019, Ban Tuyên giáo đã phối hợp với các sở ban ngành tổ chức 10 hội nghị cung cấp thông tin các chuyên đề về công tác quản lý và bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc; thực hiện tiêu chí môi trường góp phần xây dựng nông thôn mới, nông thôn bền vững nâng cao, công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh trong tình hình mới cho đội ngũ báo cáo viên trong tỉnh để tuyên truyền kịp thời tới cán bộ, đảng viên và nhân dân. Đồng thời tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên nhằm trang bị những kiến thức cơ bản về kỹ năng, nghiệp vụ tuyên truyền miệng, xử lý tài liệu, biên soạn đề cương, kỹ năng trình bày bài nói.

Tập huấn nghiệp vụ công tác báo cáo viên cho 450 đồng chí báo cáo viên cấp tỉnh, huyện; cấp huyện đã tổ chức được 20 hội nghị tập huấn cho trên 3.000 báo cáo viên cấp huyện và tuyên truyền viên cấp xã. Đồng thời, đội ngũ báo cáo viên còn được quan tâm, tạo điều kiện về phương tiện hoạt động như: máy tính xách tay, máy chiếu, máy ghi âm; cung cấp tài liệu phục vụ công tác tuyên truyền.

Với các giải pháp tích cực, hoạt động của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên từ tỉnh đến cơ sở từng bước đi vào nền nếp, tích cực chủ động tuyên truyền những nội dung theo chỉ đạo hướng dẫn của cấp trên và các cơ quan chức năng đến cán bộ, đảng viên và nhân dân. Các nội dung tuyên truyền về các chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, ngày lễ, ngày kỷ niệm của đất nước, của tỉnh và của các ngành, địa phương; công tác phòng, chống dịch bệnh virus corona, dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm, nhất là bệnh dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn tỉnh.

Mặt khác, trong quá trình thực thi nhiệm vụ đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên đã gắn kết chặt chẽ công tác báo cáo viên với công tác nắm, giải quyết tình hình tư tưởng và công tác nắm bắt dư luận xã hội, để lắng nghe tâm tư, tình cảm, của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Qua đó, đã chủ động phát hiện những vấn đề bức xúc, nổi cộm về đạo đức, lối sống, thực hiện kỷ cương, kỷ luật, quy trình, chế độ công tác, nâng cao tinh thần trách nhiệm phục vụ nhân dân của cán bộ, đảng viên để có những giải pháp giải quyết tư tưởng, định hướng tư tưởng trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

Phát huy kết quả đạt được, thời gian tới ngành Tuyên giáo tỉnh tiếp tục tham mưu các cấp ủy Đảng chỉ đạo, chăm lo, củng cố, kiện toàn, xây dựng đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên có số lượng, cơ cấu phù hợp, từng bước nâng cao chất lượng, thường xuyên bồi dưỡng nghiệp vụ, quan tâm tạo điều kiện thuận lợi về cơ sở vật chất, thực hiện tốt chế độ, chính sách, để đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên thực hiện tốt nhiệm vụ đề ra.

Đọc thêm