“Nếu em không phải là một giấc mơ”

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Mới đây, NXB Nhã Nam đã có buổi trò chuyện về các tác giả được đọc nhiều nhất tại Pháp đầu thế kỷ 21 và sự đón nhận của các độc giả trẻ Việt Nam.
“Nếu em không phải là một giấc mơ”

Nước Pháp đầu thế kỷ 21 vẫn mang đến cho thế giới vô số tác giả tài năng, ghi dấu ấn quan trọng trong lịch sử văn học Pháp và thế giới. Trong số đó, có nhiều tác giả đã sớm được xuất bản tại Việt Nam và cứ mỗi lần họ ra sách lại là một sự kiện, một sự trông đợi: Frédéric Beigbeder với hàng trăm nghìn bản in không chỉ ở Pháp mà cả ở Đức và Anh; Marc Levy với khoảng 30 triệu bản in đã bán hết; Guillaume Musso - tác giả được chuyển ngữ qua khoảng 38 thứ tiếng trên toàn thế giới; Michel Bussi riêng trong năm 2018 đã bán hết gần một triệu bản in; chưa kể những cái tên đình đám khác như Pierre Lemaitre tác giả của Hẹn gặp lại trên kia, Alex, Hy sinh; Franck Thilliez với Hội chứng E... 

Đơn cử Marc Levy ngay từ cuốn tiểu thuyết đầu tay, Nếu em không phải một giấc mơ, không chỉ được đánh giá là tác phẩm hay nhất của Marc Levy, mà còn được bình chọn là tác phẩm lãng mạn hay nhất, một hiện tượng xuất bản vào thời điểm nó ra đời và sách của ông được đọc nhiều nhất trên thế giới. Hầu hết các cuốn tiểu thuyết này đã được chuyển thể thành phim.

Còn văn chương của nhà văn Pháp Guillaume Musso được ví như sự kết hợp hoàn hảo giữa Marc Levy và Stephen King, đậm màu sắc liêu trai, hấp dẫn, bất ngờ và lãng mạn mê đắm, tiệm cận chiều sâu tâm hồn mỗi con người. Những tác phẩm tiêu biểu của ông là: Rồi sau đó, Cứu lấy em, Hẹn em ngày đó, Bởi vì yêu... Tiểu thuyết của ông đã bán được hơn 32 triệu bản trên khắp thế giới và được dịch sang 40 thứ tiếng. 

Guillaume Musso được xem là hiện tượng best-seller của văn chương Pháp hiện tại, và với hơn một triệu năm trăm ngàn bản in được bán tại quê nhà trong năm 2020… 

Đọc thêm