Ngăn chặn vụ đưa người xuất cảnh chui sang Lào lao động giữa dịch bệnh

(PLVN) - Ngày 26/8, BĐBP Quảng Trị cho biết, đang điều tra mở rộng, làm rõ đối tượng chủ mưu đường dây tổ chức đưa đón người xuất cảnh trái phép sang Lào vừa được đơn vị phát hiện.
13 đối tượng xuất cảnh trái phép bị lực  lượng biên phòng Quảng Trị phát hiện, bắt giữ
13 đối tượng xuất cảnh trái phép bị lực lượng biên phòng Quảng Trị phát hiện, bắt giữ

Trước đó, vào khoảng 23h ngày 23/8, trong lúc làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát tại khu vực cột mốc 602 và 603, thuộc địa phận khóm Ka Tăng (thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hoá, Quảng Trị), Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo phối hợp với Đội trinh sát PCMT&TP Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Trị phát hiện một nhóm người đang đi theo đường tiểu ngạch để thực hiện hành vi xuất cảnh trái phép từ Việt Nam sang Lào

Lưc lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra, bắt giữ. Tuy nhiên, lợi dụng trời tối và mưa to, 4 đối tượng đã chạy trốn vào rừng. Tổ tuần tra đã đưa 13 đối tượng còn lại về trụ sở Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo để tiến hành điều tra.

Qua đấu tranh khai thác, các đối tượng khai nhận đều trú tại tỉnh Hà Tĩnh và Thanh Hoá. Đầu giờ chiều ngày 23/8, những người này được một xe ô tô khách do đối tượng môi giới chuẩn bị, đón từ tỉnh Hà Tĩnh chở vào TP Đông Hà (Quảng Trị).

Sau đó, họ được chuyển qua một xe khác chở lên Lao Bảo rồi đưa đến một nhà nghỉ tại đây. Tiếp đến, các đối tượng được một người đàn ông (không rõ tên tuổi, địa chỉ) lo ăn, ở và chở đi xuất cảnh trái phép ngay trong đêm. Mục đích nhằm xuất cảnh trái phép qua Lào rồi tiếp tục qua Thái Lan để kiếm việc làm, chi phí hành trình trên của mỗi cá nhân cho người tổ chức, môi giới hết 17 triệu đồng.

4 đối tượng đã tẩu thoát có 2 đối tượng xuất cảnh trái phép và 2 đối tượng là người bản địa làm nhiệm vụ dẫn đường.

BĐBP Quảng Trị đã tạm giữ hộ chiếu, các giấy tờ có liên quan điều tra, xác minh thân nhân của các đối tượng để có căn cứ xử lý.

Đọc thêm