Nghệ An sẽ kết thúc năm học vào ngày 17/5

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Sở GD&ĐT Nghệ An vừa có chỉ đạo, hướng dẫn các trường học điều chỉnh chương trình dạy học, kết thúc năm học 2020-2021 sớm hơn 1 tuần so với kế hoạch ban đầu.
Nghệ An sẽ kết thúc năm học 2020 - 2021 sớm hơn 1 tuần so với kế hoạch
Nghệ An sẽ kết thúc năm học 2020 - 2021 sớm hơn 1 tuần so với kế hoạch

Ngày 12/5, ông Nguyễn Trọng Hoàn - Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết: Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 trên cả nước lan rộng, diễn biến phức tạp, Sở vừa có chỉ đạo, hướng các trường và các đơn vị trực thuộc điều chỉnh kế hoạch dạy học. Cụ thể, học sinh Nghệ An sẽ kết thúc năm học cũng trước hơn 1 tuần so với dự kiến.

Để đảm bảo kiến thức theo chương trình, các nhà trường tiếp tục dạy nội dung bài học mới. Với các bài thực hành, luyện tập, ôn tập (ôn tập chương, ôn tập học kỳ 2, ôn tập cuối năm...) thì xây dựng thành các nhiệm vụ học tập và hướng dẫn học sinh tự thực hiện ở nhà.

Các trường cũng cần xây dựng thời khóa biểu dạy học phù hợp đảm bảo vừa hoàn thành kế hoạch môn học đã được điều chỉnh,  không tạo áp lực cho giáo viên, học sinh và đảm bảo phòng chống dịch Covid-19.

Về tổng kết năm học, Sở GD&ĐT Nghệ An yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm túc việc đánh giá, xếp loại học sinh theo đúng quy định của Bộ GD&ĐT. Thủ trưởng các đơn vị xây dựng nội dung, giao giáo viên chủ nhiệm sử dụng tiết cuối cùng của năm học để tổ chức sơ kết tại lớp học. Không tập trung toàn trường để tổng kết năm học.

Sở GD&ĐT cũng nghiêm cấm việc tổ chức dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường sau khi đã kết thúc chương trình năm học 2020 - 2021.

Riêng đối với ôn tập cho kỳ tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021 - 2022 và thi tốt nghiệp THPT năm 2021, Sở sẽ có hướng dẫn cụ thể tới các nhà trường.

Đọc thêm