Nghệ An trao giải “Sáng tạo Khoa học - Công nghệ và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2020”

(PLVN) - Cuộc thi "Sáng tạo Khoa học - Công nghệ và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2020” có 55 công trình đạt giải với tổng số tiền thưởng hơn 1,1 tỷ đồng.
Trao giải thưởng cho tác giả đạt giải nhất.
Trao giải thưởng cho tác giả đạt giải nhất.

Tối 25/9, UBND tỉnh Nghệ An tổ thức Lễ trao giải “Sáng tạo Khoa học - Công nghệ và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2020”. 

Tham dự lễ trao giải về phía Bộ KH&CN có ông Thân Ngọc Hoàng - Phó vụ trưởng Vụ Phát triển KH&CN Địa phương. 

Về phía tỉnh Nghệ An Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý; Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung cùng lãnh đạo các Sở, Ban ngành địa phương. 

Cuộc thi năm nay có 55 công trình sáng tạo khoa học và công nghệ đạt giải với tổng số tiền thưởng hơn 1,1 tỷ đồng. Trong đó có 1 giải Đặc biệt, 12 giải Nhất, 6 giải Nhì, 14 giải Ba và 22 giải Khuyến khích. 

Giải Đặc biệt cuộc thi thuộc về tác giả Nguyễn Tiến Viễn và các cộng sự của Công ty Cổ phần Công nghệ GoStream với dự án: Đài truyền hình 4.0 – GoStudio.

Tất cả các giải thưởng đều được UBND tỉnh trao bằng khen và Cúp bông sen sáng tạo Khoa học và Công nghệ.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung tham quan công trình sáng tạo Khoa học - Công nghệ đạt giải
 Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung tham quan công trình sáng tạo Khoa học - Công nghệ đạt giải

Hội đồng cũng đã chọn ra và trao giải cho 10 dự án “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2020”. Giải Nhất thuộc về Hợp tác xã Chanh Nam Kim của anh Đặng Văn Hoá với dự án: Chanh Thiên Nhẫn – Hành trình theo dấu chân người. Giải Nhì được trao cho dự án: Các sản phẩm chế biến từ cây Sen của Hợp tác xã nông nghiệp Sen Quê Bác. Giải Ba được trao cho dự án của nhóm tác giả: Nguyễn Thị Hà, Nguyễn Thị Hằng, Nguyễn Thu Trang, Lê Thị Hoá với dự án: Thảo dược tắm gội Come-on. Bên cạnh đó, UBND tỉnh còn trao giải Khuyến khích cho 7 dự án. 

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An trao giải nhì cho các tác giả
Lãnh đạo tỉnh Nghệ An trao giải nhì cho các tác giả 

Những thành tích trên đã tạo ra tiền đề quan trọng để “Cuộc thi Sáng tạo Khoa học và Công nghệ và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” trong những năm tiếp theo sẽ gặt hái nhiều thành quả tốt đẹp hơn nữa. Đồng thời là tín hiệu vui trong sự phát triển phong trào sang tạo Khoa học và Công nghệ, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của tỉnh Nghệ An.

Đọc thêm