Người dân Cà Mau sẽ được nhận tin nhắn kêu gọi hạn chế ra khỏi nhà

(PLVN) - Chiều 31/03, theo thông tin từ Chánh Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Đức Thánh cho biết, sắp tới tỉnh này sẽ phối hợp với các nhà mạng trên địa bàn để thực hiện việc gửi tin nhắn động viên người dân hạn chế ra khỏi nhà, phục vụ cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Tin nhắn được gửi đến cho các thuê bao di dộng trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tin nhắn được gửi đến cho các thuê bao di dộng trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

Theo tinh thần Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/03/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, chiều ngày 31/03/2020, UBND tỉnh Cà Mau đã ban hành công văn hỏa tốc số 2098/UBND-KGVX về việc gửi tin nhắn đến các thuê bao di động trên địa bàn tỉnh. 

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải đã ban hành công văn hỏa tốc số: 2098/UBND-KGVX về việc gửi tin nhắn đến các thuê bao di động của người dân trên địa bàn tỉnh.
Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải đã ban hành công văn hỏa tốc số: 2098/UBND-KGVX về việc gửi tin nhắn đến các thuê bao di động của người dân trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải có ý kiến đề nghị Sở Thông tin và truyền thông tỉnh làm việc với các đơn vị cung cấp dịch vụ viễn thông (VNPT Cà Mau; MobiFone Cà Mau; Viettel Cà Mau)  để thực hiện việc nhắn tin đến các thuê bao di động trên địa bàn tỉnh với nội dung như sau:

“Yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thực sự cần thiết như mua lương thực, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh không bị đóng cửa và những việc thật sự cấp thiết, giữ khoảng cách tối thiểu 02m khi giao tiếp. Không tập trung quá 02 người bên ngoài công sở, trường học, bệnh viện và nơi công cộng”.

Nội dung tin nhắn: “Yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thực sự cần thiết… "
Nội dung tin nhắn: “Yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thực sự cần thiết… "

Đồng thời, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải cũng đề nghị các nhà mạng thực hiện việc gửi tin nhắn trong 03 ngày liên tục (từ 31/03/2020 đến 02/04/2020) mỗi ngày 01 tin nhắn. Sau đó, bắt đầu từ ngày 03/04 sẽ giảm tần suất cách 03 ngày gửi một tin nhắn nhắc lại cho đến hết ngày 15/04/2020.

Đọc thêm