Người dân Lào Cai bắt đầu nhận tiền Chính phủ hỗ trợ mùa dịch Covid - 19

(PLVN) - Tỉnh Lào Cai bắt đầu chi trả gói hỗ trợ theo Nghị quyết 42 của Chính phủ cho 2 nhóm đầu tiên, trong 7 nhóm đối tượng người dân bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

Từ sáng 29/4, 9 huyện, thành thị của tỉnh Lào Cai đồng loạt mở các điểm chi trả hỗ trợ phân theo cấp xã, phường, thị trấn, những trường hợp không có khả năng nhận trực tiếp sẽ được chi trả gián tiếp qua người thân.

Chi hỗ trợ cho người có công phường Lào Cai. Ảnh: An Kiên
Chi hỗ trợ cho người có công phường Lào Cai. Ảnh: An Kiên 

Trước đó, UBND tỉnh ban hành văn bản về việc phê duyệt danh sách và mức hỗ trợ cho các đối tượng người có công với cách mạng, đối tượng bảo trợ xã hội thuộc diện được hỗ trợ theo quy định tại Nghị định số 42/NQ-CP ngày 09/4/2020 của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Thời gian hỗ trợ 3 tháng, từ tháng 4 đến tháng 6/2020 và chi trả 1 lần. Về mức hỗ trợ, người có công với cách mạng đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng và đối tượng bảo trợ xã hội là 500.000 đồng/người/tháng.

Tổng số người được hỗ trợ đợt 1 là 15.167 người với tổng kinh phí 22,750,5 tỷ đồng.

Quá trình chi trả dựa trên nguyên tắc đầy đủ, minh bạch, đúng đối tượng và tuân thủ biện pháp phòng chống Covid-19.

Chi hỗ trợ cho đối tượng bảo trợ xã hội phường Kim Tân. Ảnh: An Kiên
Chi hỗ trợ cho đối tượng bảo trợ xã hội phường Kim Tân. Ảnh: An Kiên 

Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Lào Cai đã khẩn trương rà soát trình UBND tỉnh phê duyệt, để có thể hỗ trợ kịp thời cho 2 nhóm đối tượng đầu tiên trước thềm nghỉ lễ 30/1 – 1/5. Đối với các nhóm đối tượng còn lại, Sở đã tham mưu cho UBND tỉnh để có kế hoạch rà soát, chi trả trong thời gian sớm nhất.

Đọc thêm