Người phụ nữ Bắc Ninh "mang thai" vào Gia Lai để “xin” con chứ không phải “sinh” con

(PLVN) - Ngày 6/12, mạng xã hội xôn xao thông tin một thai phụ mất tích khi đi khám thai ở tỉnh Bắc Ninh nhưng lại được tìm thấy ở Gia Lai, với việc sinh con ra khỏe mạnh. Vậy nhưng, thông tin từ Công an TP.Pleiku (Gia Lai) cho biết, người phụ nữ không sinh con cũng như không bị bắt cóc.


Người phụ nữ Bắc Ninh "mang thai" vào Gia Lai để “xin” con chứ không phải “sinh” con

Chiều tối ngày 6/12, Công an TP.Pleiku (Gia Lai) đã cung cấp một số thông tin xoay quanh việc chị Nguyễn Thị Thúy Th. (SN 1998, trú tại Yên Phong, Bắc Ninh) vào tháng 9/2019 kết hôn cùng anh Bùi Thế A. (SN 1997, cùng địa phương). Sau khi kết hôn được thời gian, người phụ nữ này có thai. Tuy nhiên, khi được 5 tháng thì chị Th. không may bị sẩy thai.

Bệnh viện TP.Pleiku.
 Bệnh viện TP.Pleiku.

Sợ gia đình phát hiện, chị Th. đã giấu sự việc, đồng thời tiếp tục mang bụng giả. Trong một lần lên mạng xã hội, người phụ nữ này biết chị Nguyễn Thị Đ.T (SN 1990, trú tại Pleiku) cũng có thai cùng thời điểm nên đã liên hệ với chị T. để xin con nuôi.

Chị Th. thống nhất khi nào chị T. sinh con sẽ có mặt ở TP.Pleiku để bồi dưỡng cho sản phụ này một số tiền rồi nhận cháu bé về nuôi. Đến ngày 02/12, khi biết chị T. đang nằm ở Bệnh viện TP.Pleiku để chờ sinh thì chị Th. đã cấp tốc vào để đón con nuôi.

Ngày 05/12, chị T. sinh một cháu bé kháu khỉnh. Tối cùng ngày, chị Th. đã thông báo với gia đình là mình vừa sinh con xong. Nhận được thông tin, chồng và gia đình ở ngoài Bắc Ninh vui mừng và bắt xe gấp vào đón hai mẹ con về. Bản thân người phụ nữ này cũng thừa nhận mình không bị bắt cóc.

Khoa sản nơi chị Th. báo tin giả về việc mình sinh con cho gia đình biết để vào đón.
 Khoa sản nơi chị Th. báo tin giả về việc mình sinh con cho gia đình biết để vào đón.

Trước đó, trên mạng xã hội xôn xao việc anh Bùi Thế A. cùng gia đình thông tin vào ngày 2/12, chị Nguyễn Thị Thúy Th. đi khám thai ở Trung tâm Y tế huyện Yên Phong (Bắc Ninh) nhưng sau đó đột nhiên mất tích khiến gia đình lo lắng chị Th bị bắt cóc nên đi tìm. Sau 04 ngày tìm kiếm, bất ngờ chị Th. đã chủ động liên lạc về với gia đình, báo là vừa mới sinh con trai xong tại Bệnh viện TP.Pleiku (Gia Lai).

Nghe xong thông tin, anh Bùi Thế A. (chồng chị Th. và gia đình), đã cấp tốc vào Gia Lai trong ngày 6/12. Vậy nhưng, niềm vui vì gia đình được đón thêm thành viên mới chưa được bao lâu thì xuất hiện một sản phụ khác cũng tranh giành cháu bé sơ sinh này. Sự việc chỉ được lắng xuống khi Công an có mặt tại Bệnh viện, mời một số người về đồn Công an phường Yên Đỗ (nơi Bệnh viện TP.Pleku hoạt động) để làm rõ sự việc.

Đọc thêm