Người phụ nữ nhập cảnh trái phép về Bạc Liêu

(PLVN) - Thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu cho biết, khoảng 20h ngày 24/3, chị Nguyễn Thị. Q (SN 1984) đi tàu thủy từ Campuchia về đến Phú Quốc. Trên tàu có 2 người nam (không rõ danh tính).

Tàu đi gần đến Phú Quốc vào khoảng 4h ngày 25/3, chi Q sang tàu nhỏ chạy thẳng đến Phú Quốc, đón taxi đến sân bay Phú Quốc và lên máy bay về sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM).

Ngay sau khi xuống Tân Sơn Nhất Q về khách sạn tại đường N.T (Quận 1, TP HCM). Đến 11h ngày 29/3, chị Q đi xe khách giường nằm về đến Cái Tắc thuộc địa phận tỉnh Hậu Giang, Q xuống xe và đón taxi về thành phố Bạc Liêu lúc 11h cùng ngày. 

Bạc Liêu cách ly 01 trường hợp nhập cảnh trái phép.
 Bạc Liêu cách ly 01 trường hợp nhập cảnh trái phép.

Trước khi về Bạc Liêu, chị ruột của Q gọi điện báo cho nhân viên y tế tại Bạc Liêu để khai báo y tế chị Nguyễn Thị Q về từ Campuchia. 

Khi về đến thành phố Bạc Liêu, chị Q được nhân viên y tế đón và đưa vào cơ sở cách ly. Đồng thời, tiến hành phân lập, khảo sát dịch tễ đối với chị Q. và những trường hợp tiếp xúc với Q.

Ngay sau khi được cách ly, Q được nhân viên y tế tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm COVID-19, đến chiều 29/3, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu thông báo kết quả Nguyễn Thị. Q âm tính lần đầu với SARS-CoV-2.

Đọc thêm