Nhà máy Thủy điện ở Nghệ An đồng loạt xả lũ sau bão số 5

(PLVN) - Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 5, mực nước trên sông Nậm Mộ tăng cao, một số nhà máy thủy điện trên địa bàn huyện Con Cuông và Tương Dương (tỉnh Nghệ An) đã thông báo xả lũ.
Nhà máy Thủy điện Khe Bố
Nhà máy Thủy điện Khe Bố

Trong ngày và đêm 18/9, trên địa bàn các huyện Con Cuông, Kỳ Sơn và Tương Dương (tỉnh Nghệ An) có mưa to, khiến mực nước trên sông Nậm Mộ tăng cao.

Để đảm bảo an toàn cho hồ chứa nước của nhà máy thủy điện, hôm nay, 19/9, Nhà máy Thủy điện Khe Bố thông báo thời gian dự kiến điều tiết hồ chứa bắt đầu 8h với tổng lưu lượng xả qua khoang đập tràn và qua các tổ máy từ 500 đến 1.000 m3/s. Cùng đó Nhà máy Thủy điện Chi Khê dự kiến xả lũ lưu lượng từ 600 - 1.300 m3/s từ 8h30 ngày 19/9.

Thông báo xả lũ của Nhà máy Thủy điện Khe Bố
 Thông báo xả lũ của Nhà máy Thủy điện Khe Bố

Trước đó, ông Lô Khăm Kha - Trưởng phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Tương Dương cho biết, lúc 4 giờ ngày 18/9, Nhà máy Thủy điện Bản Ang cũng thông báo xả lũ lưu lượng 250 m3/s.

Sau khi nhận được thông tin các nhà máy thủy điện xả lũ, UBND các huyện Tương Dương, Con Cuông đã thông báo cho các xã tuyên truyền cho người dân biết để chủ động ứng phó đảm bảo cho người và tài sản.

Đọc thêm