NHCSXH tỉnh Quảng Ngãi tri ân, tặng xe 03 bánh cho thương binh Nguyễn Xi Em

(PLVN) - Nhân dịp kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh liệt sĩ, vừa qua, chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh Quảng Ngãi đã phối hợp với Hội cựu chiến binh tỉnh và chính quyền địa phương huyện Minh Long tổ chức chương trình tri ân, trực tiếp thăm và trao tặng chiếc xe 03 bánh chạy bằng điện, trị giá 20 triệu đồng cho thương binh Nguyễn Xi Em. 
NHCSXH tỉnh Quảng Ngãi trao tặng xe điện cho thương binh 2/4 Nguyễn Xi Em
NHCSXH tỉnh Quảng Ngãi trao tặng xe điện cho thương binh 2/4 Nguyễn Xi Em

Được biết, ông Nguyễn Xi Em, sinh năm 1961, là thanh niên tham gia nhập ngũ trở thành bộ đội Cụ Hồ khi mới tròn 22 tuổi, trực tiếp tham gia chiến đấu ở chiến trường K tại Campuchia từ năm 1983-1985, trong quá trình tham gia chiến đấu ở chiến trường, ông không may trúng đạn, mìn làm bị thương cụt một chân, trở thành thương binh loại 2/4, bị suy giảm khả năng lao động trên 61%, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. 

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ của người lính, ông trở về quê hương, đoàn tụ với gia đình, cưới vợ và sinh được một người con, nhưng không may bị bệnh chết. Cũng từ đó, người vợ của ông đã bỏ đi khỏi địa phương đến nay không ai biết địa chỉ ở đâu, làm cho ông rơi vào hoàn cảnh không nhà, không cửa, không nơi nương tựa, cuộc sống, hoàn cảnh của ông đã khó khăn lại càng thêm khó khăn, bất hạnh hơn. Nhưng bù lại sự khó khăn, bất hạnh đó, cuộc sống hàng ngày của ông nương tựa vào người em trai ruột thịt, sự đùm bọc, thương yêu của bà con lối xóm và sự quan tâm của chính quyền địa phương. 

Với tinh thần, ý chí, kiên cường của người lính cụ Hồ đã giúp ông vượt qua hoàn cảnh khó khăn, số phận bất hạnh, tiếp tục sống trở thành người công dân có ích, tàn mà không phế để cống hiến cho quê hương và xã hội. Tuy nhiên, vết thương và những triệu chứng của chiến tranh để lại đã làm cho ông rất khó khăn trong việc đi lại, sinh hoạt hàng ngày. 

Thấu hiểu được những khó khăn trong cuộc sống của thương binh Nguyễn Xi Em, Ngân hàng NHCSXH tỉnh Quảng Ngãi đã phối hợp với Hội CCB tỉnh Quảng Ngãi và chính quyền địa phương huyện Minh Long trao tặng ông chiếc xe 03 bánh chạy bằng điện, nhằm giúp ông thuận tiện đi lại trong sinh hoạt hàng ngày. Đây là nguồn động viên rất lớn để ông tiếp tục sống, cống hiến cho địa phương và xã hội.

Ông Nguyễn Xi Em xúc động chia sẻ: “Đây là nguồn động viên rất lớn và cũng là tài sản quý giá nhất của cuộc đời tôi. Tôi xin gửi lời cảm ơn NHCSXH tỉnh Quảng Ngãi, các cơ quan, ban ngành, cấp ủy, chính quyền địa phương đã quan tâm, dành tình cảm sâu sắc trao tặng tôi  món quà quý giá và đầy ý nghĩa này. Tôi sẽ xem đây là tài sản quý giá, là người bạn đồng hành trong sinh hoạt hàng ngày và gắn chặt suốt quảng đời còn lại.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Duy Cường, Giám đốc chi nhánh NHCSXH tỉnh Quảng Ngãi, cho biết, nhân dịp ngày Thương binh liệt sĩ 27/7 hàng năm, NHCSXH tỉnh Quảng Ngãi phối hợp, tổ chức chương trình tri ân, thăm và tặng quà, nhằm tri ân, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các anh hùng liệt sĩ, thương bệnh binh, Bà mẹ Việt Nam anh hùng và người có công với cách mạng đã anh dũng hy sinh, mất mát một phần xương máu, cống hiến tuổi thanh xuân cho sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc, giành độc lập tự do cho dân tộc Việt Nam. Tuy món quà không lớn nhưng mang nhiều ý nghĩa, tính nhân văn sâu sắc, phát huy thống uống nước, nhớ nguồn, thể hiện đạo lý ăn quả nhớ kẻ trồng cây của đội ngũ cán bộ, viên chức người lao động trong toàn chi nhánh NHCSXH tỉnh Quảng Ngãi.

Ông Trần Duy Cường cũng cho biết, nằm trong chương trình tri ân nhân ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7, trong thời gian tới, NHCSXH tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục tổ chức chương trình thăm, tặng quà với số tiền 3 triệu đồng (mỗi suất quà trị giá 1,5 triệu đồng) cho 02 Mẹ Việt Nam anh hùng do NHCSXH nhận phụng dưỡng suốt đời.

NHCSXH tỉnh Quảng Ngãi tặng quà các gia đình có công với Cách mạng tại huyện Nghĩa Hành.
NHCSXH tỉnh Quảng Ngãi tặng quà các gia đình có công với Cách mạng tại huyện Nghĩa Hành. 

Bên cạnh đó, NHCSXH tỉnh Quảng Ngãi cũng phối hợp với Tỉnh Đoàn và Hội cựu chiến binh tỉnh trực tiếp trao tặng quà tại buổi thắp nến tri ân các anh hùng Liệt sĩ tại nghĩa trang của tỉnh Quảng Ngãi được tổ chức vào tối ngày 26/7 cho những gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng có hoàn cảnh quá khó khăn, với 20 suất quà, mỗi suất quà 500.000 đồng và tặng 04 Sổ tiết kiệm, mỗi sổ trị giá 5 triệu đồng, tổng số tiền trên 30 triệu đồng;

Đồng thời, nhân dịp này, NHCSXH tỉnh Quảng Ngãi cũng tổ chức tri ân, thăm tặng quà cho các cán bộ, viên chức người lao động trong toàn NHCSXH tỉnh Quảng Ngãi là thương bệnh binh, là thân nhân gia đình Liệt sĩ, có công với cách mạng, Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng với số tiền trên 66 triệu đồng. 

Được biết, tổng số tiền tổ chức tri ân, thăm, tặng quà nhân ngày Thương binh liệt sĩ 27/7 trên 120triệu đồng được trích từ tiền lương đóng góp của cán bộ, viên chức người lao động toàn chi nhánh NHCSXH tỉnh Quảng Ngãi.

Đọc thêm