Nhiều đơn vị chưa đủ kiều kiện năng lực thi công, tổ chức quản lý dự án ở Tuyên Quang

(PLVN) - Theo thông báo kết quả kiểm tra, đánh giá điều kiện năng lực hoạt động của một số tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động xây dựng trên địa bàn của Sở Xây dựng tỉnh Tuyên Quang, có nhiều đơn vị chưa đủ điều kiện thi công, tổ chức quản lý dự án nhưng vẫn được tham gia quản lý dự án trái quy định của pháp luật. 
Bộ phận một cửa Sở Xây dựng tỉnh Tuyên Quang (ảnh minh họa)
Bộ phận một cửa Sở Xây dựng tỉnh Tuyên Quang (ảnh minh họa)

Cụ thể, có đến 7 Ban Quản lý dự án khu vực địa bàn huyện, thành phố của tỉnh Tuyên Quang đều không đủ năng lực hoạt động xây dựng theo quy định nhưng vẫn tham gia quản lý dự án trái quy định của pháp luật về quản lý dự án đầu tư xây dựng. 

Đặc biệt, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Na Hang sử dụng Trưởng ban Quản lý dự án là Phó Chủ tịch huyện và các thành viên là cán bộ công chức Phòng Kinh tế - Hạ tầng của UBND huyện làm công việc kiêm nhiệm là chưa đúng với các quy định của pháp luật. 

Ngoài ra, còn có 14 đơn vị tư vấn, thi công xây dựng chưa có chứng chỉ năng lực hoạt động tổ chức. Thậm chí, trong quá trình kiểm tra còn phát hiện 2 chứng chỉ không phải do Sở Xây dựng cấp nhưng vẫn được sử dụng lưu hành trên địa bàn. 

Qua đó, Sở Xây dựng tỉnh Tuyên Quang kiến nghị các đơn vị thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ; khẩn trương hoàn thiện thủ tục điều kiện năng lực hoạt động xây dựng theo quy định của pháp luật.

Đọc thêm