Nhiều hoạt động ý nghĩa kỷ niệm ngày Thương binh, liệt sỹ tại Cần Thơ

(PLVN) - Những ngày này, cùng với các địa phương khác trên cả nước, TP Cần Thơ đang có nhiều hoạt động kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh, liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2019). Đáng chú ý nhất là việc quan tâm cải tạo, nâng cấp các nghĩa trang liệt sỹ trên địa bàn để nơi an nghỉ của các anh hùng liệt sỹ được khang trang, sạch đẹp.


Cán bộ, ĐVTN thắp hương tưởng niệm các anh hung liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sỹ TP Cần Thơ
 Cán bộ, ĐVTN thắp hương tưởng niệm các anh hung liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sỹ TP Cần Thơ

Ông Phước Hùng, Phó Trưởng ban quản lý Nghĩa trang liệt sỹ TP Cần Thơ cho biết: “3 năm gần đây, TP Cần Thơ được Trung ương phân bổ trên 23 tỷ đồng để nâng cấp nghĩa trang liệt sỹ. Từ nguồn kinh phí này, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TP đã triển khai dán đá hoa cương các phần mộ, sửa chữa lại tượng đài, nhà tưởng niệm, cổng, hàng rào, lát gạch lối đi chính vào tượng tài và xây dựng hạ tầng bên trong khuôn viên nghĩa trang”.

Cán bộ, đảng viên TP Cần Thơ dâng hoa trước tượng đài Bác Hồ tại Bến Ninh Kiều
Cán bộ, đảng viên TP Cần Thơ dâng hoa trước tượng đài Bác Hồ tại Bến Ninh Kiều

Bên cạnh nâng cấp nghĩa trang TP Cần Thơ cũng đã tiến hành cải tạo, nâng cấp các nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn các quận, huyện trực thuộc. Nhờ vậy, nơi an nghỉ của các anh hùng liệt sỹ trên địa bàn TP luôn được chăm sóc cẩn thận, trở thành điểm tựa tinh thần cho thân nhân các anh hùng liệt sỹ.

Ngoài ra, những ngày qua, TP cũng đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh, liệt sỹ với các gia đình chính sách ở tất cả các quận, huyện theo quy định; thành lập nhiều đoàn đi thăm hỏi, tặng quà các gia đình có công tiêu biểu; bàn giao nhiều căn nhà tình nghĩa cho các Mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân liệt sỹ và những người có công với cách mạng; dâng hoa trước tượng đài Bác Hồ tại bến Ninh Kiều; thắp hương tưởng niệm các anh hung liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sỹ TP… 

Đọc thêm