Nhộn nhịp lễ hội Tết thuần chay 2020

(PLVN) - Sáng 13/1, tại Hà Nội đã diễn ra Hội chợ Xuân 2020 với chủ đề "Tết thuần chay". Đây là hội chợ Xuân thuần chay lần đầu tiên được tổ chức và được xem là Hội chợ Xuân thuần chay lớn nhất trong năm.
Nhộn nhịp lễ hội Tết thuần chay 2020

Hội Xuân 2020 "Tết thuần chay" được tổ chức với 100 gian hàng chuyên đồ chay từ ba miền Bắc - Trung – Nam. Ngoài sự phong phú của các gian hàng, sự kiện còn có nhiều hoạt động workshop ẩm thực, workshop của các làng nghề truyền thống… Bên cạnh đó, trong khuôn khổ Hội chợ còn diễn ra Talkshow về vấn đề sức khỏe và môi trường với thông điệp “Ăn thuần chay - Tạo hòa bình”.

Các gian hàng phục vụ đồ ăn thuần chay đặc biệt thu hút thực khách
Các gian hàng phục vụ đồ ăn thuần chay đặc biệt thu hút thực khách 

Trong ngày đầu tiên tổ chức, sự kiện đã thu hút rất đông du khách tham quan. Bên cạnh việc được thưởng thức các món ăn thuần chay, du khách còn được hướng dẫn làm các món ăn chay như làm mứt dừa, bánh chưng, giò chay… Cùng với đó, hội chợ còn có những workshop làng nghề như: vẽ tranh sơn mài, làm lồng đèn Tết, nặn tò he, viết thư pháp…

Tham gia hội chợ Xuân thuần chay lần đầu tiên được tổ chức, nhiều du khách đã tỏ ra rất hào hứng. Chị Lưu Thị Hạnh (Cầu Giấy – Hà Nội) cho biết: “ Trước đây tôi không quan tâm nhiều đến các món chay, nhưng thông qua hội chợ lần này tôi thấy các món chay rất đa dạng, phong phú, hợp khẩu vị và việc làm các món chay không khó. Tìm hiểu thêm về các món ăn và các thực phẩm thuần chay khi tham gia hội chợ, tôi hiểu hơn về ý nghĩa của đồ chay không chỉ đối với sức khỏe mà còn đối với môi trường sống của chúng ta”.

Hội Xuân 2020 "Tết thuần chay" được tổ chức với 100 gian hàng chuyên đồ chay từ ba miền Bắc - Trung – Nam

Hội Xuân 2020 "Tết thuần chay" được tổ chức với 100 gian hàng chuyên đồ chay từ ba miền Bắc - Trung – Nam

Được tham gia vào việc làm một số món ăn chay tại hội chợ, chị Nguyễn Thị Thùy (Đông Anh – Hà Nội) cho biết: “Trong dịp Tết Nguyên đán năm nay, tôi sẽ làm nhiều món thuần chay để phục vụ mọi người trong gia đình”.

Đại diện Ban tổ chức cho biết, Hội Xuân 2020 "Tết thuần chay" mong muốn giúp du khách tham quan hiểu rõ lợi ích của việc ăn chay và đem đến góc nhìn khác về lối sống thuần chay giản dị mà đẹp đẽ, góp phần bảo vệ môi trường, bảo vệ thiên nhiên, lan tỏa những điều nhân ái, bình an để tất cả cùng sống vui, khỏe và có ích.

Ban tổ chức cũng cam kết không sử dụng đồ nhựa một lần, không sử dụng chất phụ gia, bảo quản, đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm trong hội chợ.

Hội chợ Xuân 2020 với chủ đề "Tết thuần chay" sẽ diễn ra đến hết ngày 19-1-2020 tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam (số 2 Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Đọc thêm