Ninh Bình gặp mặt cơ quan báo chí nhân Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

(PLVN) -Chiều 19/6, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Ninh Bình đã tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2020).
Ninh Bình gặp mặt cơ quan báo chí nhân Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

Dự buổi gặp mặt có bà Nguyễn Thị Thu Hà - UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; TVTU, ông Tống Quang Thìn - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bùi Mai Hoa, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Hoàng Hà, Bí thư Thành ủy Ninh Bình Lê Hữu Quý cùng các lãnh đạo một số sở, ngành, đại biểu các cơ quan báo chí tại Ninh Bình…

Trình bày diễn văn ôn lại truyền thống 95 năm của Báo chí cách mạng Việt Nam, truyền thống Hội Nhà báo Việt Nam và Hội Nhà báo tỉnh, ông Bùi Ngọc Quang, Tổng Biên tập Báo Ninh Bình, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh cho biết, những năm qua, báo chí Ninh Bình tiếp tục thể hiện rõ vai trò xung kích trên mặt trận tư tưởng văn hóa của Đảng, nỗ lực phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn, vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà các kỳ Đại hội Đảng bộ tỉnh đã đề ra.

Quang cảnh buổi Gặp mặt các cơ quan báo chí nhân Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.
Quang cảnh buổi Gặp mặt các cơ quan báo chí nhân Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam. 

Các cơ quan báo chí của tỉnh luôn giữ vững định hướng chính trị, là kênh thông tin chính thống của tỉnh. Với chức năng, nhiệm vụ của mình, báo chí Ninh Bình đã tập trung tuyên truyền có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của địa phương. Nhiều vấn đề, sự kiện, nhiệm vụ chính trị quan trọng được triển khai tuyên truyền có trọng tâm, trọng điểm và đạt hiệu quả cao, như tuyên truyền về chuyển dịch cơ cấu kinh tế; công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; xây dựng nông thôn mới; thu hút đầu tư; phát triển kinh tế du lịch…  

Ghi nhận những đóng góp tích cực của báo chí tỉnh nhà đối với sự nghiệp cách mạng của quê hương, đất nước những năm qua, Báo Ninh Bình và Đài PT&TH tỉnh đã được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhất. Trong 5 năm qua, số lượng tác giả, tác phẩm tham dự các giải báo chí của Trung ương và của tỉnh tăng về số lượng và chất lượng.  

Đặc biệt, trong giai đoạn 2015 - 2020, Báo Ninh Bình đạt 1 giải C giải báo chí viết về công tác xây dựng Đảng mang tên giải Búa Liềm Vàng, Đài PT-TH tỉnh đạt 1 giải bạc và 4 bằng khen tại Liên hoan phát thanh, Liên hoan truyền hình toàn quốc. Nhiều hội viên nhà báo cũng đã đạt giải thưởng của Ban tổ chức các cuộc thi, giải báo chí của các bộ, ban, ngành, đoàn thể trung ương và của tỉnh.  

Đồng chí Bùi Ngọc Quang, Tổng Biên tập Báo Ninh Bình, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, trình bày diễn văn ôn lại truyền thống 95 năm của Báo chí cách mạng Việt Nam.
 Đồng chí Bùi Ngọc Quang, Tổng Biên tập Báo Ninh Bình, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, trình bày diễn văn ôn lại truyền thống 95 năm của Báo chí cách mạng Việt Nam.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh biểu dương, chúc mừng và ghi nhận những nỗ lực phấn đấu mà đội ngũ những người làm báo Ninh Bình và các cơ quan báo chí đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời khẳng định vai trò quan trọng của các cơ quan báo chí trong tỉnh. 

Đặc biệt, các cơ quan báo chí, các nhà báo đã phản ánh, tuyên truyền toàn diện các sự kiện, hoạt động thuộc mọi lĩnh vực trên địa bàn tỉnh; quảng bá hình ảnh Ninh Bình đến với bạn bè trong nước và quốc tế; đẩy mạnh tuyên truyền đại hội đảng các cấp, tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng và Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Ninh Bình lần thứ V. 

Để phát huy hơn nữa những thành tích đã đạt được, trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà đề nghị các cơ quan báo chí, đội ngũ phóng viên, người làm báo trên địa bàn tỉnh tiếp tục bám sát chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương, phản ánh kịp thời, đầy đủ, chính xác mọi mặt của đời sống xã hội. Các cơ quan báo chí và các nhà báo phải phản ánh được dòng chảy của xã hội, định hướng dư luận, tạo sự đồng thuận, thống nhất về tư tưởng và hành động trong Đảng, đáp ứng nhu cầu thông tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân… 

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thu Hà phát biểu tại buổi gặp mặt.
 Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thu Hà phát biểu tại buổi gặp mặt.

Đối với những người làm báo, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn mỗi nhà báo luôn vững vàng tay bút, trau dồi kỹ năng nghiệp vụ, có bản lĩnh chính trị vững vàng, rèn luyện đạo đức tác phong, kỹ năng nghề nghiệp, có nhiều tác phẩm báo chí chất lượng, đáp ứng nhu cầu thông tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Bên cạnh đó, để làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền trong tình hình hiện nay, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương phối hợp chặt chẽ với cơ quan báo chí thực hiện tốt nhiệm vụ thông tin tuyên truyền, cung cấp đầy đủ, kịp thời thông tin cho báo chí về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh, của địa phương; những vấn đề nổi cộm, dư luận xã hội quan tâm. 

Nhân kỷ niệm 95 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy bày tỏ mong muốn đội ngũ những người làm báo tiếp tục phát huy lòng yêu nghề, bút sắc, tâm sáng để có được nhiều tác phẩm báo chí phục vụ đắc lực, có hiệu quả hơn nữa cho sự nghiệp đổi mới của đất nước nói chung và sự phát triển đi lên của tỉnh nói riêng.

Đọc thêm