Ninh Bình: Người dân “bất an” vì công trình giao thông thi công không an toàn

(PLVN) -Báo Pháp luật Việt Nam nhận được tin phản ánh từ người dân trên địa bàn xã Khánh Nhạc (huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình) về việc nhà thầu thi công công trình giao thông không đảm bảo an toàn.
Ninh Bình: Người dân “bất an” vì công trình giao thông thi công không an toàn

Có mặt tại công trình đang thi công tuyến  đường thuộc xã Khánh Nhạc chiều ngày 20/11, phóng viên ghi nhận vào thời điểm này, rất nhiều người dân đi lại và học sinh tan trường đi qua. 

Mặc dù công trình nằm ngay sát mặt đường của trục đường chính nhưng đơn vị thi công không tổ chức người cảnh giới hướng dẫn giao thông, không bố trí đầy đủ bảng cảnh báo, không đèn tín hiệu cảnh báo cả ban ngày lẫn đêm và không có bất kì hàng rào chắn.

Công tác bảo đảm ATGT đối với các công trình, nhất là thi công đường giao thông luôn được tính toán, phê duyệt trong dự toán xây dựng. Đây cũng là yêu cầu bắt buộc mà đơn vị thi công phải thực hiện nhưng thực tế thì lại đang bị đơn vị này “thờ ơ“. 

Tình trạng này diễn ra thường xuyên, chính vì vậy, cứ khi các công trình đường sá được thi công, thay vì vui mừng phấn khởi vì sắp có đường tốt thì người dân đa phần cảm thấy bất an, lo lắng do việc thi công không đảm bảo an toàn và tiềm ẩn những bất trắc khó lường.

Các em học sinh nô đùa tại công trình đang thi công.
Các em học sinh nô đùa tại công trình đang thi công. 

Chia sẻ lo lắng khi đi qua công trình này, người dân cho biết: “Thi công mà không có bất kì biển báo và hàng rào chắn, ngày nào tôi cũng đi qua tuyến đường này để đi làm, nhưng mỗi lần đi qua đều có cảm giác e ngại.”

Để tìm hiểu rõ hơn về công trình, PV đã hỏi trực tiếp những người đang thi công tại công trình này, nhưng ai cũng đều xua tay và nói rằng: ”Chúng tôi không biết gì đâu.”

Trước thông tin trên, lãnh đạo UBND xã Khánh Nhạc và UBND huyện Yên Khánh cần chỉ đạo giải quyết dứt điểm tình trạng thi công không đảm bảo, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn và gây bức xúc cho người.

Báo PLVN tiếp tục tìm hiểu thông tin công trình trên đến bạn đọc. 

                                                                                 Bùi Tuấn – Nguyễn Đức – Trịnh Hiền                                                       

Đọc thêm