'Nóng' nghị trường Cần Thơ vụ xăng 'rỏm' của Trịnh Sướng

(PLVN) - Chiều nay, 11/7, Kỳ họp thứ 13 khóa IX, Nhiệm kỳ 2016 – 2021 của Hội đồng nhân dân TP Cần Thơ bước sang ngày làm việc thứ 2, các đại biểu tiến hành thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn.


Phiên chất vấn xoay quanh 8 nhóm vấn đề chính bao gồm: Công tác quản lý thị trường, kiểm soát hàng giả, hàng kém chất lượng; Chính sách hỗ trợ cho các hộ dân bị thiệt hại trong đợt dịch tả lợn châu Phi, biện pháp tái đàn; kết cấu, chất lượng hạ tầng giao thông; Quản lý triển khai thực hiện các dự án khu dân cư, tái định cư; quản lý chuyển mục đích sử dụng đất, bảo vệ môi trường; tu dưỡng giá trị văn hóa lịch sử; ứng dụng khoa học công nghệ và đấu tranh phòng, ngừa tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự an toàn xã hội.

Ông Nguyễn Minh Toại, Giám đốc Sở Công thương TP Cần Thơ trả lời chất vấn tại Kỳ họp.
Ông Nguyễn Minh Toại, Giám đốc Sở Công thương TP Cần Thơ trả lời chất vấn tại Kỳ họp.

Nhiều đại biểu quan tâm đến vụ sản xuất xăng giả tại Công ty Mỹ Hưng của ông Trịnh Sướng vừa bị công an triệt phá có nhiều đại lý phân phối trên địa bàn. "Ngành chức năng đã rà soát vấn đề này như thế nào? Kết quả ra sao?", đại biểu nêu câu hỏi.

Trả lời vấn đề này, ông Nguyễn Minh Toại, Giám đốc Sở Công thương TP Cần Thơ cho biết, Sở phối hợp với lực lượng Quản lý thị trường tổ chức kiểm tra rộng khắp. Trong đó, có cả hệ thống đại lý của doanh nghiệp Mỹ Hưng.

Toàn cảnh buổi họp
Toàn cảnh buổi họp

“Với quy mô sản xuất xăng giả tinh vi như vậy nếu không thâm nhập vào chỗ pha chế thì khó phát hiện được. Có thể do doanh nghiệp này dùng chất phụ gia, chất kích ron nên tại thời điểm kiểm tra không phát hiện vi phạm”, ông Toại nói.

Cũng theo ông Nguyễn Minh Toại, qua rà soát, trên địa bàn có một tổng kho chứa xăng, dầu và 27 đại lý có liên quan đến doanh nghiệp nói trên. Sở đã có buổi làm việc với Bộ Công thương và Công an tỉnh Đắk Nông để phối hợp trong công tác điều tra, còn kết quả như thế nào phải chờ Bộ Công an điều tra làm rõ.

Trao đổi về vấn đề này, ông Phạm Văn Hiểu, Chủ tịch Hội đồng nhân dân TP Cần Thơ cho rằng, ngành chức năng phải phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong công tác quản lý thị trường để bảo vệ quyền lợi cho người dân.

“Nếu không có vụ xăng giả của ông Trịnh Sướng bị phát giác thì Cần Thơ cũng phải thắt chặt công tác kiểm tra, vi phạm đến đâu xử lý ngay đến đó. Đồng thời, khuyến cáo rộng rãi đến người dân để cảnh giác”, ông Hiểu nhấn mạnh.

Đọc thêm