NSƯT Quế Trân từng muốn bỏ nghề sau khi cha qua đời

(PLVN) - Con gái NSND Thanh Tòng trải qua quãng thời gian khó khăn khi phải đối diện với nỗi mất mát quá lớn.

Quế Trân sinh ra trong một gia đình có truyền thống làm nghệ thuật, từ cụ Tổ Vĩnh Xuân, ông cố Bầu Thắng theo nghề hát bội, ông nội Minh Tơ thì chuyển từ hát bội sang hát bội pha cải lương, đến cha cô là NSND Thanh Tòng thì nổi tiếng với cải lương.

Từ nhỏ, NSƯT Quế Trân đã được đi theo ba mẹ vào các đoàn cải lương Minh Tơ, đoàn 284, đến năm 8 tuổi thì Quế Trân có vai đầu tiên trong đoàn Đồng Ấu Bạch Long dưới sự chỉ dẫn của nghệ sĩ Bạch Long. Về sau Quế Trân còn nhận các vai diễn trong đoàn Dạ Lý Hương Tuổi Trẻ ở tuổi 17, và đến năm 18 tuổi thì nữ nghệ sĩ đoạt giải Trần Hữu Trang với vai Thiên Kiều công chúa trong vở "Trắng Hoa Mai".

Cột mốc đáng nhớ tiếp theo là năm 1999 khi Quế Trân cùng nghệ sĩ Hữu Quốc đoạt huy chương vàng giải triển vọng Trần Hữu Trang.

"Cô đào" của làng cải lương - Quế Trân từng muốn bỏ hát sau khi cha cô qua đời.
"Cô đào" của làng cải lương - Quế Trân từng muốn bỏ hát sau khi cha cô qua đời.

Kể về những kỷ niệm đi lưu diễn, NSƯT Quế Trân cho biết cô không ngại đến với các khán giả vùng sâu vùng xa, thậm chí còn hát cùng bà con nên đi đến đâu nữ nghệ sĩ cũng được yêu mến. Nhớ về những kỷ niệm từ thuở ấu thơ cùng người cha kính yêu - NSND Thanh Tòng, Quế Trân nghẹn ngào cho biết cha cô đã rất vui mừng khi cô đã bộc lộ năng khiếu từ nhỏ, từ đó có thể nối nghiệp truyền thống gia đình.

Đặc biệt, Quế Trân không cầm được nước mắt khi nhắc lại khoảng thời gian mình phải đối diện với nỗi mất mát quá lớn: “Ngay đêm chung kết cuộc thi Chuông vàng vọng cổ năm 2016 thì ba của Trân ra đi. Sau lần đó Trân cảm thấy mất mát và hụt hẫng rất nhiều, chỉ muốn giam mình ở nhà và không muốn đi hát nữa…”.

 Sau đó, nhờ sự động viên của mẹ và các cô chú đồng nghiệp, cũng như khán giả, Quế Trân đã trở lại với sân khấu, đồng thời cũng bắt đầu nhận những vai diễn thử thách hơn, như vai Kiều Nguyệt Nga trong vở "Tiên Nga" dưới sự hướng dẫn tận tình của NSƯT Thành Lộc.    

Đọc thêm