Ông bố trẻ cầm cố xe của hàng xóm để lấy tiền lo vợ đẻ

(PLVN) -Công an huyện Diễn Châu (Nghệ An) vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Văn Bưởi để điều tra về hành vi Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. 
Đối tượng cùng tang vật tại cơ quan điều tra.
Đối tượng cùng tang vật tại cơ quan điều tra.

Trước đó, vào lúc 17h ngày 15/3, Nguyễn Văn Bưởi (23 tuổi), ngụ xóm Trung yên, xã Diễn Ngọc, huyện Diễn Châu đến nhà ông Lê Văn Tâm (trú cùng xóm) mượn chiếc xe máy để đi công việc. 

Tuy nhiên, sau khi mượn được xe, Bưởi không trả lại mà báo cho gia chủ biết mình đã đem đi cầm cố. Sau một thời gian dài, không thấy Bưởi trả xe, ông Tâm liên lạc thì Bưởi đưa ra đủ lý do để không trả và khóa luôn điện thoại. 

Không còn cách nào khác, ông Tâm đành làm đơn trình báo cơ quan chức năng, nhờ can thiệp.  

Sau khi tiếp nhận tin báo của công dân Tổ công tác của Đội điều tra tổng hợp Công an huyện Diễn Châu tiến hành điều tra, xác minh làm rõ. Quá trình xác minh, công an huyện Diễn Châu đã phối hợp với Công an xã Diễn Ngọc vận động Nguyễn Văn Bưởi ra đầu thú. 

Ngày 27/3, Nguyễn Văn Bưởi đã đến cơ quan Công an đầu thú về hành vi phạm tội của mình. 

Tại cơ quan Công an, Bưởi khai nhận ý định mượn xe lúc đầu để đi công việc. Tuy nhiên, sau khi mượn được hơn 1 tiếng đồng hồ thì nhận được điện thoại của vợ báo chuẩn bị sinh con tại một bệnh viện ở tỉnh Thanh Hóa. 

Không có tiền trong người, Bưởi đã nảy sinh ý định lấy chiếc xe máy của ông Tâm cầm cắm để lấy tiền bắt xe ra chăm vợ. Sau đó, Bưởi đã cầm cố chiếc xe máy với số tiền 4 triệu đồng. Tuy nhiên, do Bưởi không có tiền để chuộc xe buộc ông Tâm phải làm đơn tố cáo công an./.

Đọc thêm