Ông Phan Như Nguyện tái đắc cử Bí thư Thành ủy TP. Bạc Liêu

(PLVN) - Qua 2 ngày làm việc khẩn trương và nghiêm túc, chiều ngày 30/8, Đại hội Đại biểu Đảng bộ TP. Bạc Liêu lần thứ XII (nhiệm kỳ 2020 – 2025) đã thành công tốt đẹp. Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu - Lữ Văn Hùng tham dự và chỉ đạo Đại hội.

Đoàn kết - Sáng tạo - Phát triển

Với tinh thần Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Khát vọng - Phát triển và tập trung trí tuệ, các đại biểu đã thảo luận với trách nhiệm cao, đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết và đã thông qua báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành Đảng bộ TP. Bạc Liêu khóa XI; báo cáo tổng hợp ý kiến tham gia vào các dự thảo văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng, văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thư XVI và Nghị quyết của Đại hội.

Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu - Lữ Văn Hùng chúc mừng những kết quả Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân TP. Bạc Liêu đã đạt được trong nhiệm kỳ qua.
Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu - Lữ Văn Hùng chúc mừng những kết quả Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân TP. Bạc Liêu đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. 

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu - Lữ Văn Hùng ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những kết quả Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân TP. Bạc Liêu đã đạt được trong nhiệm kỳ qua…Đồng thời, trong nhiệm kỳ mới, bên cạnh những thời cơ, thuận lợi, luôn có những khó khăn, thách thức tác động đến sự phát triển của đất nước nói chung, cũng như của tỉnh Bạc Liêu và TP. Bạc Liêu nói riêng.

Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu - Lữ Văn Hùng cũng đề nghị Ban chấp hành Đảng bộ TP. Bạc Liêu trong nhiệm kỳ mới, cần tập trung huy động tối đa mọi nguồn lực, khai thác có hiệu quả các tiềm năng, lợi thế để tạo sự đột phá trong tăng trưởng và chuyển dịch cơ cấu kinh tế.

Tập trung làm tốt công tác quản lý quy hoạch, đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng đô thị đồng bộ, gắn kết chặt chẽ, hài hòa giữa phát triển kinh tế với phát triển văn hóa và thực hiện tiến bộ, công bằng xã hội, nâng cao đời sống nhân dân. 

Chú trọng nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của chính quyền các cấp; tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính theo tinh thần Chỉ thị 12 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng trong sạch, vững mạnh trên tất cả các mặt tư tưởng, chính trị, tổ chức và đạo đức.

Đại biểu Đại hội bỏ phiếu bầu BCH Đảng bộ TP. Bạc Liêu lần thứ XII (nhiệm kỳ 2020 – 2025).
 Đại biểu Đại hội bỏ phiếu bầu BCH Đảng bộ TP. Bạc Liêu lần thứ XII (nhiệm kỳ 2020 – 2025).

Đặc biệt, với 100% đại biểu tán thành, Đại hội đã thông qua Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP. Bạc Liêu lần thứ XII với 20 chỉ tiêu. Đồng thời, Đại hội cũng đã xác định cụ thể 8 nhiệm vụ trọng tâm và 2 khâu đột phá: Đổi mới và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực để đáp ứng yêu cầu phát triển của TP. Bạc Liêu trong thời kỳ mới, nhất là công tác cán bộ. 

Trong đó, đặc biệt chú trọng khâu đánh giá, bố trí, sử dụng, xây dựng đội ngũ cán bộ đủ phẩm chất, năng lực, uy tín; siết chặt kỷ luật, kỷ cương, nêu cao tinh thần trách nhiệm, thúc đẩy đổi mới, khát vọng, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm và dám chịu trách nhiệm, vì lợi ích chung.

Tập trung hoàn thiện quy hoạch đô thị, đẩy mạnh xây dựng hoàn chỉnh kết cấu hạ tầng đô thị, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước về xây dựng và trật tự đô thị, thực hiện có hiệu quả đô thị hóa nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu. 

Cùng với đó, Đại hội đã dân chủ thảo luận, lựa chọn và bầu Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố khóa XII (nhiệm kỳ 2020 – 2025) gồm 40 đồng chí. 

Trong khuôn khổ của Đại hội, Ban Chấp hành khóa mới đã họp phiên thứ nhất, Kết quả, ông Phan Như Nguyện tái đắc cử Bí thư Thành ủy TP. Bạc Liêu (nhiệm kỳ 2020 – 2025) với số phiếu tín nhiệm đạt 100%.

Ban Chấp hành Đảng bộ TP. Bạc Liêu lần thứ XII (nhiệm kỳ 2020 – 2025).
 Ban Chấp hành Đảng bộ TP. Bạc Liêu lần thứ XII (nhiệm kỳ 2020 – 2025).

Đồng thời, Ban Chấp hành Đảng bộ TP. Bạc Liêu khóa XII cũng đã bầu thành công chức danh Phó Bí thư Thành ủy TP. Bạc Liêu (nhiệm kỳ 2020 – 2025) gồm ông Trà Văn Bắc và bà Lê Kim Thúy tái đắc cử Phó Bí thư Thành ủy với số phiếu tín nhiệm đạt 100%. Đại hội đã bầu chọn 5 ủy viên Ủy ban kiểm tra và Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Thành ủy TP. Bạc Liêu. 

Theo đó, Đại hội đã bầu Đoàn đại biểu của Đảng bộ TP. Bạc Liêu gồm 29 đại biểu chính thức và 2 đại biểu dự khuyết đại diện cho trí tuệ, nguyện vọng của toàn Đảng bộ và nhân dân TP. Bạc Liêu dự Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Bạc Liêu lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 sắp tới./.

Đọc thêm