PC Quảng Bình lập phương án đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định dịp lễ 30/4 và 1/5

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Để cung cấp điện tuyệt đối an toàn trong các ngày lễ kỷ niệm 46 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2021) và 135 năm Ngày Quốc tế Lao động (01/5/1886-01/5/2021), Công ty Điện lực Quảng Bình đã lập phương án đảm bảo cấp điện trên địa bàn toàn tỉnh.
Công nhân kiểm tra sửa chữa hệ thống lưới điện đảm bảo cấp điện ổn định.
Công nhân kiểm tra sửa chữa hệ thống lưới điện đảm bảo cấp điện ổn định.

Với lợi thế về ngành du lịch, tỉnh Quảng Bình vào các dịp 30/4 và 1/5 là thời điểm thu hút rất đông du khách về lưu trú trên địa bàn. Nhiều sự kiện lễ hội, điểm vui chơi giải trí và du lịch được tổ chức khiến phụ tải điện được dự báo sẽ tăng mạnh trong đợt này.

Với tính chất quan trọng phục vụ ngày lễ, Công ty Điện lực Quảng Bình tích cực triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp, đảm bảo cấp điện ổn định và an toàn cho các khu vực quan trọng. Cụ thể, Công ty sẽ không thực hiện cắt điện làm mất điện khách hàng từ 0h00 đến 24h00 các ngày 21/4 (tức ngày 10/3 âm lịch), ngày 30/4 và 01/5/2020, trừ trường hợp xử lý sự cố. Công ty giao cho phòng Điều độ lập phương án cấp điện đảm bảo phương thức kết lưới và nguồn tối ưu. Các tình huống có thể xảy ra sự cố đều có phương án chuẩn bị kỹ lưỡng.

“Toàn Công ty sẽ tăng cường bố trí lực lượng ứng trực 24/24, chuẩn bị đầy đủ vật tư thiết bị dự phòng sẵn sàng xử lý mọi tình huống trong các ngày lễ. Đội quản lý vận hành lưới điện cao thế cũng bố trí lực lượng tổ chức kiểm tra toàn diện các trạm biến áp, các đường dây 110kV. Đặc biệt, Công ty chỉ đạo Đội quản lý vận hành kiểm tra hành lang an toàn lưới điện cao áp cấp cho các trạm 110kV trọng điểm, không để xảy ra sự cố do hành lang tuyến.” - ông Hoàng Hiếu Trung, Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Bình cho biết.

Công nhân PC Quảng Bình vệ sinh các trạm biến áp
 Công nhân PC Quảng Bình vệ sinh các trạm biến áp

Đối với các Điện lực trực thuộc, Công ty yêu cầu các đơn vị luôn chủ động kiểm tra các trạm biến áp, trạm trung gian, các đường dây trung, hạ thế, đảm bảo cấp điện an toàn liên tục. Bố trí lực lượng trực vận hành tại các điểm đảm bảo cấp điện.

Ngoài ra, Công ty cũng bố trí dự phòng sẵn sàng máy phát điện máy phát 250kVA, 40kVA tại khu vực thành phố Đồng Hới và 5kVA (hoặc 10kVA) tại các Điện lực để điều động hỗ trợ khi có yêu cầu của địa phương. Trong dịp lễ, các Điện lực phải tăng cường kiểm tra phương tiện phòng chống cháy nổ tăng cường cho các trạm trọng điểm, đảm bảo thông tin thông suốt trong mọi tình huống. Đồng thời, công tác chuẩn bị vật tư, thiết bị dự phòng và phương tiện đi lại, khắc phục sự cố phải đảm bảo kịp thời khi xảy ra sự cố đột xuất.

Đối với công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng, Công ty bố trí tăng cường nhân lực trực chăm sóc khách hàng, tiếp nhận thông tin từ tổng đài 19001909 và xử lý tốt các thông tin liên quan đến việc cung cấp điện trên địa bàn.

Với sự nỗ lực và tích cực triển khai thực hiện các giải pháp đồng bộ, PC Quảng Bình sẽ huy động tất cả nhân lực, vật tư hiện có để sẵn sàng cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định để nhân dân trong tỉnh có một kỳ nghỉ lễ trọn vẹn.

Đọc thêm