Phát động Tết trồng cây nhớ ơn Bác Hồ tại quận Gò Vấp

(PLVN) - Sáng nay, 17/5, trong không khí kỷ niệm 130 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, bà Nguyễn Thị Thanh Vân, Chủ tịch và ông Đỗ Anh Khang, Phó Chủ tịch UBND quận Gò Vấp (TP HCM) chỉ đạo các đơn vị, cơ quan, đoàn thể trên địa bàn trồng cây xanh, dọn dẹp vệ sinh môi trường, kênh rạch.
Phát động Tết trồng cây nhớ ơn Bác Hồ tại quận Gò Vấp

Bà Vân cho biết, chào mừng kỷ niệm 130 năm ngày sinh của Bác Hồ và tăng thêm diện tích mảng xanh; Tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Người dân thành phố không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sách và giảm ngập nước” cũng như hưởng ứng ngày Môi trường Thế giới (5/6) và tháng hành động vì môi trường 2020 góp phần xây dựng Gò Vấp Xanh – Thân thiện với môi trường, UBND quận tổ chức “Lễ phát động vệ sinh môi trường và phát triển mảng xanh trên địa bàn quận Gò Vấp; Phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ năm 2020.

Bà Nguyễn Thị Thanh Vân, Chủ tịch UBND quận Gò Vấp ký kết chương trình thi đua chào mừng Đại hội Đản bộ với Hội Liên hiệp phụ nữ TP HCM
Bà Nguyễn Thị Thanh Vân, Chủ tịch UBND quận Gò Vấp ký kết chương trình thi đua chào mừng Đại hội Đản bộ với Hội Liên hiệp phụ nữ TP HCM

Tại buổi lễ, bà Vân thay mặt UBND quận ký kết chương trình phối hợp giữa Hội liên hiệp phụ nữ TP HCM và UBND quận thực hiện chương trình đợt thi đua 200 ngày chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng.

Vừa trồng 100 cây xanh trên diện tích gần 2.000 m2 đất trống, công cộng của quận, hàng chục cán bộ viên chức, đoàn viên thanh niên, lực lượng công an, dân quân và nhiều người dân vừa tham gia dọn rác ở các tuyến đường, vớt lục bình, rong cỏ ở kênh rạch, cải tạo, chuyển các bãi tồn động rác thải, sửa chữa thùng rác công cộng trên địa bàn phường 17.

Kinh phí mua cây xanh từ quỹ Hội liên hiệp phụ nữ quận.

Các cơ quan, ban, ngành quận Gò Vấp thực hiện trồng 100 cây xanh kỷ niệm 130 năm ngày sinh Bác Hồ
 Các cơ quan, ban, ngành quận Gò Vấp thực hiện trồng 100 cây xanh kỷ niệm 130 năm ngày sinh Bác Hồ

Buổi lễ trồng cây xanh, dọn dẹp rác thải diễn ra trong không khí vui tươi, hào hứng. Ai cũng muốn tự tay mình trồng cây. “Mỗi ngày đi ngang qua thấy cây lớn lên, xanh mát là cảm thấy mình đã góp một phần nhỏ bé vào môi trường. Tôi hy vọng sẽ có nhiều buổi trồng cây xanh này và thực hiện trong toàn dân, mọi lứa tuổi”, một đoàn viên nói.

Chủ tịch quận Gò Vấp Nguyễn Thị Thanh Vân đề nghị: "Mỗi phường, cơ quan, công sở, bệnh viện, trường học... trên địa bàn quận có ít nhất một công trình phát triển mảng xanh. Mỗi người dân sống và làm việc trên địa bàn quận Gò Vấp có trách nhiệm trồng và chăm sóc 1 cây xanh. Chủ động thực hiện việc dọn dẹp rác thải tồn động ở khu vực xung quanh… Chương trình này không chỉ hôm nay mà nhiều ngày, nhiều tháng, nhiều năm sau. Mỗi người dân cùng chung tay góp sức bảo vệ môi trường chính là bảo vệ sự sống của chúng ta, gia đình và xã hội… Tình hình biến đổi khí hậu rất phức tạp, chúng ta phải là những người chủ động phòng chống”.

Trước đó, trong năm 2019, UBND quận Gò Vấp đã vận động trồng được trên 1.000 cây xanh phân tán, 5.000 cây xanh các loại. Gò Vấp cũng đã rà soát và chuyển hóa 40/40 điểm ô nhiễm về rác thải, trong đó có 5 điểm được chuyển hóa thành công trình xanh - sạch - đẹp.

Đọc thêm