Phát hiện ca Covid-19 đầu tiên trong cộng đồng ở Nghệ An

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Bệnh nhân là nam giới, 47 tuổi từng có thời gian ra Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương để chăm vợ. Sau khi về quê một tuần, người này có biểu hiện sốt, được xét nghiệm và xác định nhiễm Covid-19.
Ca mắc Covid-19 ở Quỳnh Lập đã được cách ly
Ca mắc Covid-19 ở Quỳnh Lập đã được cách ly

Tối 6/5, Sở Y tế Nghệ An cho biết, trên địa bàn tỉnh vừa ghi nhận một trường hợp dương tính với Covid-19. Đây là ca bệnh có liên quan đến Bệnh viện nhiệt đới Trung ương. 

Bệnh nhân là N.P.Q (47 tuổi, trú xã Quỳnh Lập, thị xã Hoàng Mai). Theo điều tra dịch tễ, từ 14/4-29/4, người đàn ông này chăm sóc vợ tại phòng 539, khoa Nhiễm khuẩn tổng hợp – Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Kim Chung – Đông Anh – Hà Nội). Ngày 29/4, hai vợ chồng bắt xe về quê. 

Rạng sáng ngày 6/5, anh Q. có biểu hiện sốt 38,5 độ. 8h cùng ngày, sau khi nghe thông tin thông báo trên loa phát thanh xã, vợ chồng anh chị điện thoại khai báo với Trạm Y tế và được đưa cách ly tập trung tại Trạm Y tế Quỳnh Lập, lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính. Đây là ca lây nhiễm đầu tiên trong cộng đồng ở Nghệ An sau 1 năm rưỡi chống chọi với Covid-19 của tỉnh này.

Thông tin ban đầu, quá trình ở nhà tại xã Quỳnh Lập anh Q. có tiếp xúc khoảng 200 người đến thăm và có đi làm thẻ căn cước công dân tại UBND xã.

Đọc thêm