Phát hiện tàu cá mua bán trái phép dầu DO

(PLVN) - Chiều ngày 26/4, theo thông tin Chi cục Thủy sản (Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Cà Mau) cho biết, trong quá trình tuần tra trên biển, Đoàn Thanh tra số 62 thuộc Chi cục Thủy sản đã phát hiện tàu cá mang số hiệu KG - 94967 TS do ông Nguyễn Văn Phúc (TP. Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang) làm thuyền trưởng có biểu hiện nghi vấn, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra đã phát hiện trên tàu có 09/12 khoan chứa chất lỏng nghi là dầu DO.

Phát hiện tàu cá mua bán trái phép dầu DO

Lúc bị phát hiện, trên tàu có tất cả 03 thuyền viên (tất cả đều cư trú tại Kiên Giang) và thuyền trưởng Phúc. Trên tàu không có gắn thiết bị giám sát hành trình.

Lực lượng chức năng đã lấy mẫu mang đi kiểm nghiệm, làm cơ sở xử lý sai phạm kinh doanh dầu trái phép.

Chất lỏng nghi là dầu DO, mua bán trái phép trên biển.
 Chất lỏng nghi là dầu DO, mua bán trái phép trên biển.

Qua đấu tranh khai thác, ông Phúc cho biết tàu xuất bến tại Hòn Nghệ (Kiên Giang), vào ngày 4/3/2020, sau đó đến ngày 22/4/2020 có mua dầu của các ghe (không xác định được số đăng ký và thuyền trưởng) với số lượng 150.000 lít dầu với giá 6.000 đồng/lít. Ông Phúc  xác nhận chất lỏng tại 09 khoang tàu là dầu DO,  dự kiến sẽ di chuyển đến tọa độ được xác định trên biển Tây Nam bán lại cho các tàu khai thác, sau đó mua hải sản bán lại. 

Biên bản ghi nhận sự việc.
Biên bản ghi nhận sự việc. 

Do đó, xét thấy vụ việc có dấu hiệu vi phạm, Chi cục Thủy sản tỉnh Cà Mau chuyển phương tiện và số lượng chất lỏng thu nhận được đã bàn giao cho lực lượng Biên phòng Sông Đốc (Cà Mau) xử lý theo quy định của pháp luật./.

Đọc thêm