Phòng Covid-19, Hải Phòng bố trí thêm 2 phòng thi đặc biệt tại mỗi điểm thi THPT

(PLVN) - Sở GD&ĐT Hải Phòng yêu cầu các đơn vị được chọn đặt điểm thi THPT năm 2020 phải bố trí ít nhất 2 phòng chờ làm phòng thi đặc biệt trong tình huống có thí sinh có biểu hiện nhiễm vi rút SARS-CoV-2.
Hải Phòng lên kế hoạch kỹ lưỡng cho kỳ thi THPT quốc gia 2020
Hải Phòng lên kế hoạch kỹ lưỡng cho kỳ thi THPT quốc gia 2020

Theo đó, Sở GD&ĐT Hải Phòng vừa có văn bản về việc tăng cường thực hiện một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới. Để chuẩn bị cho kỳ thi THPT, Sở GD&ĐT Hải Phòng yêu cầu các đơn vị được chọn đặt điểm thi phải bố trí ít nhất hai phòng chờ có trang bị đầy đủ dung dịch sát khuẩn, khẩu trang để dùng làm phòng thi đặc biệt trong tình huống có thí sinh có biểu hiện nhiễm vi rút SARS-CoV-2.

Theo đó, có 18.586 thí sinh đăng ký thi tại Hội đồng thi TP Hải Phòng; thi tại 41 điểm thi, với 794 phòng thi. Hội đồng thi dự kiến huy động 1.588 cán bộ coi thi, 265 cán bộ giám sát, khoảng 600 nhân viên phục vụ. Công tác in sao đề thi được đảm bảo an toàn, bảo mật tuyệt đối. Hội đồng thi bố trí 5 đoàn vận chuyển đề thi, thành phần mỗi đoàn gồm có Công an, thanh tra và các thành viên.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Sở GD&ĐT Hải Phòng yêu cầu các đơn vị giáo dục nghiêm túc triển khai công tác vệ sinh, khử khuẩn các phòng học, phòng chức năng, khu vực nhà trường. Các đơn vị được khuyến cáo không tổ chức tham quan, du lịch trong dịp dịch bệnh Covid-19 đang có diễn biến mới phức tạp. Các trường không được tổ chức cho học sinh học hè trong tháng 7 và tháng 8 theo kế hoạch hè đã ban hành.

Riêng đối với các lớp ôn tập lớp 12 chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp phải được các thầy cô giáo chủ nhiệm, giáo viên bộ môn kiểm soát chặt chẽ, theo dõi sức khỏe của học sinh. Nếu phát hiện học sinh có biểu hiện ho, sốt, khó thở phải kịp thời báo ngay cho Ban chỉ đạo phòng chống dịch của quận, huyện và Ban chỉ đạo thi TP.

Với các trường mầm non có trẻ học hè, nhà trường bố trí luân phiên các lớp học đảm bảo 100% các phòng học được khử khuẩn. Trẻ mầm non và học sinh lớp 12 trước khi vào lớp phải được kiểm tra thân nhiệt và rửa tay bằng xà phòng và dung dịch sát khuẩn.

Đọc thêm